https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ปอเนาะ คลองกํา กระบี่ การพัฒนาปอเนาะ ภาคใต้ MUSLIMTHAIPOST

 

ปอเนาะ คลองกํา กระบี่ การพัฒนาปอเนาะ ภาคใต้


2,068 ผู้ชม


 กระบี่ - ชาวกระบี่ร่วมบริจาคเงินสร้างห้องน้ำให้โรงเรียนปอเนาะคลองกำโดย ผู้ว่าฯกระบี่ร่วมบริจาคเงิน 2 แสนบาท
       
       นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายอัสนาวี มุคุระ ประธานคณะกรรรมการอิสลาม ประจำจังหวัดกระบี่ นายสมาน แสงสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พ.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นายมานิต ดำกุล นายกสมาคมชาวประมงจังหวัดกระบี่ นายประดิษฐ์ จันทร์ทอง นายก อบต.คลองประสงค์
       
       พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีวางเสาเอกเพื่อสร้างสถานที่อาบน้ำ และห้องน้ำ ให้กับโรงเรียนปอเนาะคลองกำ ม.3 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จำนวน 40 ห้อง งบประมาณกว่า 2 ล้านบาท ได้จากการบริจาคจากผู้ปกครองนักเรียน และผู้มีจิตศรัทธา เพื่อรองรับจำนวนนักเรียนที่มาศึกษาหาความรู้ และ บำบัดยาเสพติด เพิ่มจำนวนมากขึ้น
       
       โดยงบประมาณส่วนหนึ่ง ทางนายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มอบเงินสมทบทุนสนับสนุนการก่อสร้าง จำนวน 200,000 บาท สมาคมชาวประมงสนับสนุน จำนวน 100,000 บาท เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย มอบให้ จำนวน 50,000 บาท
       
       โดยโรงเรียนสอนศาสนาแห่งนี้ มีผู้ติดยาเสพติดเข้ามารับการบำบัดประมาณ 70 % ของจำนวนนักเรียนทั้งหมดประมาณ 900 คน ซึ่งห้องน้ำที่มีอยู่ไม่เพียงพอกับความต้องการ
       
       นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มาสำรวจภายในปอเนาะคลองกำ พบว่านอกจากจะเป็นสถานศึกษาความรู้ทางด้านศาสนาอิสลามแล้ว
       
       ทางผู้บริหารโรงเรียน ยังเปิดเป็นสถานที่บำบัดยาเสพติดให้กับเยาวชนผู้ติดยาเสพด้วย ซึ่งเท่าที่มีการสอบถามจากผู้ปกครองของนักเรียนทราบ ว่า กระบวนการบำบัดยาเสพติดของโรงเรียนปอเนาะแห่งนี้ ได้ผลเป็นที่น่าพอใจมาก เพราะทำให้ผู้ที่ติดยาสามารถเลิกยาได้อย่างเด็ดขาด มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น และไม่กลับมาเป็นปัญหาของสังคม
       
       จากผลการดำเนินดังกล่าว ทำให้ผู้ปกครอง และ ผู้มีจิตศรัทธา หลั่งไหลให้การสนับสนุนจำนวนมาก และ นำบุตรหลานที่ติดยาเสพติด มาเล่าเรียน และบำบัดยาเสพติด ปัจจุบันมีนักเรียนและผู้ที่เข้ามาบำบัดยารวมจำนวนกว่า 900 คน ส่งผลทำให้เกิดความแออัดเป็นอย่างมาก
       
       ทางจังหวัดจึงได้มอบเงินสมทบทุนการก่อสร้างให้ จำนวน 2 แสนบาท นอกจากนี้สมาคมชาวประมงจังหวัดกระบี่ มอบให้อี 1 แสนบาท เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ร่วมสนับสนุนอีก 5 หมื่นบาท เพื่อสนับสนุนในการก่อสร้าง

www.manager.co.th

อัพเดทล่าสุด