Addiction


588 ผู้ชม


การมีนักสร้างสรรค์มือหนึ่ง สร้างเกมส์ขึ้นมาเพื่อให้ความบันเทิงจนกลายเป็นการติดของคนที่ยับยั้งชั่งใจไม่อยู่กับเกมส์หน้าคอมพิวเตอร์ กลายเป็นการเสพติด บางรายติดงอแงม บางรายเสียชีวิตไปก็หลายราย   

        สังคมโลกปัจจุบันไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ วันนี้เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก ที่แห่งไหนมีพายุ ทีแห่งไหนมีการเปลี่ยนแปลงของโลก ภูเขาไฟระเบิดที่ใด น้ำแข็งขั้วโลกละลายเพราะภาวะโลกร้อน เหล่านี้คือธรรมชาติและการกระทำของมนุษย์ เช่นเดียวกัน การมีนักสร้างสรรค์มือหนึ่ง สร้างเกมส์ขึ้นมาเพื่อให้ความบันเทิงจนกลายเป็นการติดของคนที่ยับยั้งชั่งใจไม่อยู่กับเกมส์หน้าคอมพิวเตอร์ กลายเป็นเสพติด บางรายติดงอแงม บางรายเสียชีวิตไปก็หลายคน เราจึงควรใช้วิจารณญาณในการเล่นในแต่ละครั้งและรู้จักใช้เวลาที่เหมาะสม

 

Addiction

ช่วงชั้นที่ 3-4


ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง สาระที่ 1  เข้าใจและตีความสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (Non-Text Information) ในรูปแบบต่างๆ โดยถ่ายโอนเป็นข้อความที่ใช้ถ้อยคำของตนเองหรือถ่ายโอนเป็นสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง

        การเรียนรู้เรื่อง Addiction เพื่ออ่านเรื่องราวเกี่ยวกับการเสพติด บอกความหมายเกี่ยวกับการเสพติดและสรุปใจความสำคัญได้(K)อ่านออกเสียงคำศัพท์และรักการอ่าน(P) มีทักษะการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม(A)


Answer the questions before you learn about  Addiction
1. Do you understand about addiction?
2. How often do you play the games in computer?
3. Are the games useful for you?


ข้อเสนอแนะ


Click Here

 
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=2942

อัพเดทล่าสุด