Loy Krathong 1 MUSLIMTHAIPOST

 

Loy Krathong 1


532 ผู้ชม


ประเพณีไทย เป็นประเพณีที่มีมาแต่โบราณ มีความสวยงาม มีการสืบทอดมาอย่างมีเหตุมีผล ควรอย่างยิ่งที่เราคนไทยควรได้รักษาไว้เพื่อคนไทยรุ่นหลังได้เห็นและเผยแพร่ต่อชาวต่างชาติให้มากที่สุดเพื่อให้คนทั่วโลกได้เห็นว่าคนไทยเรามีประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม   

        ประเพณีไทย เป็นประเพณีที่มีมาแต่โบราณ มีความสวยงาม มีการสืบทอดมาอย่างมีเหตุมีผล ควรอย่างยิ่งที่เราคนไทยควรได้รักษาไว้เพื่อคนไทยรุ่นหลังได้เห็นและเผยแพร่ต่อชาวต่างชาติให้มากที่สุดเพื่อให้คนทั่วโลกได้เห็นว่าคนไทยเรามีประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม วันลอยกระทงก็เป็นประเพณีที่สำคัญประเพณีหนึ่งที่มีขึ้นในเดือนสิบสองที่ทำให้เราคนไทยในทุกสถานที่ต่างก็มีความสุข มีการละเล่นมากมาย


Loy Krathong Day 

Loy Krathong 1


        แผนการเรียนรู้นี้เป็นแผนการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาการอ่านและเขียนของผู้เรียนให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การอ่านบทเพลงวันลอยกระทง  ซึ่งเป็นประเพณีหนึ่งที่สำคัญของชาวไทย แล้วจับใจความได้ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ คำศัพท์ โครงสร้างประโยค ผู้เรียนยังได้ฝึกทักษะการอ่าน รักในวัฒนธรรมประเพณี มีเจตคติที่ดี ทำให้การสื่อสารบรรลุวัตถุประสงค์และมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
ช่วงชั้นที่ 3-4
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
        มฐ.ต 1.1.3 เข้าใจและตีความสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (Non-Text Information) ในรูปแบบต่างๆ โดยถ่ายโอนเป็นข้อความที่ใช้ถ้อยคำของตนเองหรือถ่ายโอนเป็นสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง
        มฐ.ต 2.1.2 รู้ที่มาและเหตุผลของงานประเพณีวันสำคัญของชาติ ศาสนา และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
        การเรียนรู้การอ่านเกี่ยวกับประเพณีวัฒนธรรมไทยแล้วเปรียบเทียบประเพณีวัฒนธรรมกับเจ้าของภาษา วิเคราะห์และสรุปใจความสำคัญได้ อ่านบทเพลงเรื่องวันลอยกระทงแล้ว บอกรายละเอียด วิเคราะห์ สรุปใจความสำคัญได้ ทำให้ผู้เรียนอ่านออกเสียงได้ตามศักยภาพ 
1.อ่านออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายบทเพลงวันลอยกระทงได้(K) 2.  อ่านบทเพลงวันลอยกระทงแล้ววิเคราะห์ประโยค Present Simple Tense ได้(P) 3. อ่านบทเพลงวันลอยกระทงแล้วสรุปใจความสำคัญได้ (K,P)  4.รักการอ่านและเปรียบเทียบกับประเพณีของเจ้าของภาษาได้ (A) 5.  มีทักษะการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม (A)

Answer the questions before you learn about Reading "Loy Krathong Day" 
1. Do you know what is the important day in November?
2. Who created this day?
3. Can you song "Loy Krathong Day"?

Click here
Click here

ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=3258

อัพเดทล่าสุด