Loy Krathong 2 MUSLIMTHAIPOST

 

Loy Krathong 2


541 ผู้ชม


ประเพณีไทย เป็นประเพณีที่มีมาแต่โบราณ มีความสวยงาม มีการสืบทอดมาอย่างมีเหตุมีผล ควรอย่างยิ่งที่เราคนไทยควรได้รักษาไว้เพื่อคนไทยรุ่นหลังได้เห็นและเผยแพร่ต่อชาวต่างชาติให้มากที่สุดเพื่อให้คนทั่วโลกได้เห็นว่าคนไทยเรามีประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม   

        ประเพณีไทย เป็นประเพณีที่มีมาแต่โบราณ มีความสวยงาม มีการสืบทอดมาอย่างมีเหตุมีผล ควรอย่างยิ่งที่เราคนไทยควรได้รักษาไว้เพื่อคนไทยรุ่นหลังได้เห็นและเผยแพร่ต่อชาวต่างชาติให้มากที่สุดเพื่อให้คนทั่วโลกได้เห็นว่าคนไทยเรามีประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม วันลอยกระทงก็เป็นประเพณีที่สำคัญประเพณีหนึ่งที่มีขึ้นในเดือนสิบสองที่ทำให้เราคนไทยในทุกสถานที่ต่างก็มีความสุข มีการละเล่นมากมาย


Loy Krathong Day
Loy Krathong 2


        แผนการเรียนรู้นี้เป็นแผนการเรียนรู้ที่เน้นการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาการอ่านและการเขียนเรื่องราวประเพณีวันลอยกระทง ซึ่งเป็นประเพณีหนึ่งที่สำคัญของชาวไทย ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ คำศัพท์ โครงสร้างประโยค ผู้เรียนยังได้ฝึกทักษะการเขียน  พัฒนาทักษะการอ่าน การฟัง  การพูด มีเจตคติที่ดีทำให้การสื่อสารบรรลุวัตถุประสงค์และมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
ช่วงชั้นที่ 3-4
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
         มฐ.ต 2.1.2 รู้ที่มาและเหตุผลของงานประเพณีวันสำคัญของชาติ ศาสนา และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
         มฐ.ต 3.1.2 ใช้ภาษาต่างประเทศในการแสวงหาความรู้ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ ด้วยวิธีการที่หลากหลาย
        การเรียนรู้การอ่านและเขียนเกี่ยวกับประเพณีวัฒนธรรมไทยเกี่ยวกับวันลอยกระทงโดยใช้โครงสร้างประโยคที่เหมาะสมทำให้ผู้เรียนอ่านและเขียนเรื่องราววันลอยกระทงได้ตามศักยภาพ 1. อ่านออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายวันลอยกระทงได้(K) 2.เขียนคำกริยา Past Simple Tense ในเรื่องวันลอยกระทงได้ถูกต้อง(P) 3.เขียนประโยคเกี่ยวกับวันลอยกระทงได้ถูกต้องตามความเหมะสม(P) 4.  รักการเขียนและรักประเพณีไทย(A) 5.มีทักษะการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม(A)

Answer the questions before you learn about Writing "Loy Krathong Day" 
        1. What do we do in Loy Krathong Day?
        2. Why do we pray in this night?
        3. Can you make a krathong ?

Click here

 ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=3259

อัพเดทล่าสุด