6 อัศวินช่วยป้องกันลดไขมันเมื่อรับประทานอาหาร MUSLIMTHAIPOST

 

6 อัศวินช่วยป้องกันลดไขมันเมื่อรับประทานอาหาร


790 ผู้ชม


อัศวินที่ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด(ไม่ใช่อัศวินที่ขี่ม้าขาวที่โฆษณาแน่นอน) ร่างกายของคนเราสามารถสร้างคอเลสเตอรอลได้เองอยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าเรารับประทานอาหารที่มีไขมันสูงระดับคอเลสเตอรอลในกระแสเลือดก็จะมีสูงขึ้นตามไปด้วยและยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดอุดตัน   

6 อัศวินคือ

คำถาม

1.เมื่อทานข้าวขาหมูเสร็จแล้วควรรับประทานผลไม้ใดเพื่อป้องกันโรคหลอดเลือดตีบ

2.ควรรับประทานอาหารชนิดใดเพื่อป้องกันไขมันในเส้นเลือด

บูรณาการกับวิชา

การงานพื้นฐานอาชีพ

ข้อมูลจาก

 https://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=16103

1.มะเขือต่างๆ 
2.หอมหัวใหญ่ๆ 
3.กระเทียม 
4.ถั่วเหลือง 
5.แอปเปิ้ล
6.โยเกิร์ต

วันใดมื้อใดที่คุณมีเมนูอาหารซึ่งอุดมไปด้วยไขมันมากๆก็ควรรับประทานอัศวิน ตัวหนึ่งตัวใดเพื่อควบคุมไขมัน เช่นเมื่อรับประทานแกงกะทิที่มันๆ ก็ควรรับประทานมะเขือเปราะหรือมะเขือพวงมากๆ เมื่อรับประทานไข่มากๆซึ่งเป็นตัวเพิ่มคอเลสเตอรอลที่น่ากลัวนัก คุณก็ควรรับประทานหอมหัวใหญ่ร่วมกับไข่เจียวหรือไข่ดาวด้วย หรือรับประทานแอปเปิลวันละ 1 ผลทุกๆ วัน หรือโยเกิร์ตวันละ 1 ถ้วยทุกๆวัน รับประทานกระเทียมสดๆ เล็กน้อยกับอาหารจานยำ จานคาวต่างๆ
เพื่อขับคอเลสเตอรอลออกจาก ร่างกายอันเป็นเรื่องที่แสนง่ายดายกว่าการเลิกรับประทานอาหารมันๆ ทุกจานโดยสิ้นเชิง คุณยังสามารถรับประทานเนย แฮม เบคอน ขาหมู ไข่ หรืออาหารไขมันสูงจานต่างๆ ได้ในบางมื้อ บางวันหากเพียงคุณรู้จักรับประทานอาหารอัศวินเหล่านี้เข้าไปด้วย
ซึ่งนอกจากจะช่วยลดคอเลสเตอรอลแล้ว อาหาร 6 อย่างนี้ยังมีคุณค่าของสารอาหารและแร่ธาตุสำคัญที่จะนำประโยชน์สู่ร่างกายของคุณอย่างมากมายในด้านอื่นๆ อีกด้วยเช่น แอปเปิล หอมใหญ่และโยเกิร์ต ช่วยให้คุณขับถ่ายดี ผิวพรรณสวยงามเป็นต้น
 
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=1342
 

อัพเดทล่าสุด