https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
วิทยาศาสตร์ ผสมพันธุ์สัตว์ คนไทยเจ๋ง ผสม ปลาคาร์ปขนาดเล็ก MUSLIMTHAIPOST

 

วิทยาศาสตร์ ผสมพันธุ์สัตว์ คนไทยเจ๋ง ผสม ปลาคาร์ปขนาดเล็ก


725 ผู้ชม


นายภาสกร กานต์ปริยสุนทร อายุ 40 ปี ที่บ้านเลขที่ 20 ซอยวิภาวดี 44 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร เปิดเผยว่า ตนเองทำธุรกิจสตูดิโอถ่ายภาพ และชอบเลี้ยงปลาน้ำจืดมากว่า 30 ปี ได้ค้นพบปลาคาร์ปขนาดเล็ก เมื่ออายุเท่ากับปลาคาร์ปของญี่ปุ่น จะมีขนาดเล็กกว่ากันมาก โดยในเวลา 3-4 ปี จะมีขนาดเพียง 30 ซม. ในขณะที่ปลาคาร์ปญี่ปุ่นจะมีขนาด 80-90 ซม. นอกจากนั้นยังมีการพัฒนาสาย พันธุ์ให้สีสันสวยงาม เลี้ยงง่าย โตเร็ว แข็งแรง และไม่เป็นโรคง่าย ซึ่งเตรียมที่จะนำไปจดสิทธิบัตรต่อไป 
 
นายภาสกร เปิดเผยว่า ได้นำปลาคาร์ปจากญี่ปุ่น มาเลี้ยงปนกับปลาทองพันธุ์ฮอลันดา โคเมท จึงเกิดการผสมกัน และได้ลูกปลาจำนวนมาก เมื่อนำมาคัดและแยกเลี้ยงไว้ก็สามารถแยกปลาคาร์ปลักษณะพิเศษทุกประการ แต่มีขนาดเล็กกว่า ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่อยากเลี้ยงปลาคาร์ปเเต่ไม่มีพื้นที่มากพอ ประหยัดเงินในการทำบ่อปลาคาร์ปซึ่งค่าใช้จ่ายสูง เป็นปลาที่เเข็งเเรง สวยงาม ทนทานต่อโรค ที่สำคัญทำให้ต่างชาติรู้ว่า คนไทยก็สามารถพัฒนาสายพันธุ์ปลาสวยงามสายพันธุ์ใหม่ของโลกขึ้นมาเองได้ ใครที่สนใจขอให้ติดต่อเข้ามาได้.
ที่มา https://guru.thaibizcenter.com/articledetail.asp?kid=830

อัพเดทล่าสุด