https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ธุรกิจ บริหารธุรกิจ รัฐ-เอกชน ร่วมให้คำปรึกษา SMEs ใหม่ เพิ่มความสามารถการแข่งขัน MUSLIMTHAIPOST

 

ธุรกิจ บริหารธุรกิจ รัฐ-เอกชน ร่วมให้คำปรึกษา SMEs ใหม่ เพิ่มความสามารถการแข่งขัน


729 ผู้ชม


  หน่วยงานภาครัฐร่วมกับเอกชน พร้อมสนับสนุนและให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายใหม่ หวังเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ

          นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดโครงการก่อร่างสร้างตัวเพื่อเอสเอ็มอีรายใหม่ปี 2553 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรายใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง และสร้างเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการธุรกิจให้อยู่รอด

          โดยจะมีการช่วยเหลืออย่างครบวงจร ทั้งบริการทางด้านการเงิน การฝึกอบรมให้ความรู้ เพื่อให้แข่งขันได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้าน นายอาทิตย์ วุฒิคะโร อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ทางกรมส่งเสริมอุตสาหกรรรม ได้จัดอบรมหลักสูตรระยะสั้นหรือกิจกรรม SMEs FORUM ขึ้นทุกเดือน

          เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับความรู้พื้นฐานก่อนเข้าอบรมหลักสูตรโครงการจากความร่วมมือดังกล่าว โดยเป็นความรู้พื้นฐานด้านการจัดการทางธุรกิจ รวมถึงบริการด้านการจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกัน เช่น การสนับสนุนพื้นที่ในการจัดงาน ออกร้านขายสินค้า งานนิทรรศการ

          ขณะที่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า ปัจจุบันเอสเอ็มอีมีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศสูง เนื่องจากมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกระจายอยู่ทั่วประเทศถึง 2.82 ล้านกิจการ คิดเป็นร้อยละ 99.7 ของจำนวนวิสาหกิจทั่วประเทศ ก่อให้เกิดการจ้างงาน 8.9 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 76 ของการจ้างงานในประเทศ

          ทั้งนี้ พบว่า ในปี 2552 เอสเอ็มอีจะมีมูลค่าตลาดที่วัดจากรายได้สุทธิเป็นจำนวน 6.21 ล้านล้านบาท โดยเป็นการส่งออก 1.59 ล้านล้านบาท ขณะที่คาดการณ์ปี 2553 จะมีมูลค่าตลาดที่วัดจากรายได้สุทธิอยู่ที่ 6.41 ล้านล้านบาท ขยายตัวจากปี 2552 ร้อยละ 3.23

          โดยเป็นการส่งออก 1.66 ล้านล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 4.91 ซึ่งทาง สสว.ยังคงให้การสนับสนุนวิทยากรในการบรรยายในหลักสูตรสัมมนาอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง และพร้อมให้คำปรึกษาในเรื่องต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีต่อไปด้วย

 ที่มา https://guru.thaibizcenter.com/articledetail.asp?kid=4145

อัพเดทล่าสุด