https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
อยากเก่งอังกฤษ ควรเริ่มจากอะไร (คลิบวีดีโอ) MUSLIMTHAIPOST

 

อยากเก่งอังกฤษ ควรเริ่มจากอะไร (คลิบวีดีโอ)


1,644 ผู้ชม

 สำหรับคนที่มีพื้นฐานทางภาษาอังกฤษที่ดี หรืออยู่ในระดับที่เก่งแล้วก็อาจเลือกที่จะข้ามข้อนี้ไปได้ จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับว่าเราพอใจทักษะของตัวเองอยู่ไหนระดับไหน


พูดถึงเรื่องทัศนคติแล้ว เรามาดูกันว่า 5 ข้อห้ามในการเรียนภาษาอังกฤษมีอะไรกันบ้าง

1. ห้าม คิดว่าภาษาอังกฤษตัวเองดีอยู่แล้ว
   สำหรับคนที่มีพื้นฐานทางภาษาอังกฤษที่ดี หรืออยู่ในระดับที่เก่งแล้วก็อาจเลือกที่จะข้ามข้อนี้ไปได้ จริงๆแล้วขึ้นอยู่กับว่าเราพอใจทักษะของตัวเองอยู่ไหนระดับไหน เอาแบบพอสื่อสารกับฝรั่งได้ ทำข้อสอบชิงทุนได้ สอนพิเศษได้ หรือแม้แต่ไปประกวดแข่งขันตามงานต่างๆได้ อันนี้แล้วแต่ครับ
แต่อย่าลืมว่าเรื่องของภาษา ถ้าไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานานๆก็อาจทำให้ความสามารถของเราถดถอยลงได้ โดยเฉพาะถ้าเราไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษทุกวัน วันละหลายชั่วโมงเหมือนในต่างประเทศ ขอแนะนำให้พัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองอย่างต่อเนื่องครับ

2. ห้าม ดูถูกตัวเองว่าเอาดีไม่ได้ทางภาษาอังกฤษ
   ขืนคิดแบบนี้ก็จบกันพอดี แบบนี้เรียกว่าแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มเลยครับ ปัจจุบันสังคมเรามีสื่อการสอนภาษาอังกฤษให้เลือกมากมาย เรามีโอกาสมากกว่าผู้ใหญ่สมัยยังไม่มีอินเตอร์เน็ตตั้งเยอะ แต่บางคนยังขาดความเชื่อมั่นในตัวเองทั้งๆที่มีความสามารถเพียงพอที่จะเรียน รู้ภาษาที่สอง ได้อย่างสบายๆ ถ้าเป็นแบบนี้ลองปรับทัศนคติดูครับ ว่าภาษาอังกฤษไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย

3. ห้าม คิดว่าการเรียนภาษาเป็นเรื่องยาก หรือพรสวรรค์
   บางคนอาจเก่งภาษาโดยไม่ต้องพยายามมากนัก แต่บางคนอ่านหนังสือให้ตายยังไงก็จำไม่ได้ ใช้ไม่เป็น แต่จะไปโทษว่าเป็นเรื่องของพรสวรรค์ก็ไม่มีประโยชน์ครับ บางทีคนที่เรามองว่าเก่ง เขาอาจต้องผ่านอะไรมาเยอะก่อนจะมาถึงจุดนี้ เพราะทักษะภาษาอังกฤษมันสามารถสร้างและสั่งสมได้จริงๆ แทนที่เราจะไปอิจฉาคนอื่น สู้เอาเวลามาให้กับการเรียนภาษาของตัวเราเองดีกว่าจริงไหม?

อัพเดทล่าสุด