ข้อดีของเข็มกลัด ที่ไม่ใช่แค่กลัดผ้าได้อย่างเดียว MUSLIMTHAIPOST

 

ข้อดีของเข็มกลัด ที่ไม่ใช่แค่กลัดผ้าได้อย่างเดียว


4,489 ผู้ชม


ข้อดีของเข็มกลัด ที่ไม่ใช่แค่กลัดผ้าได้อย่างเดียว


          เข็มกลัดอุปกรณ์ตัวจิ๋วที่ไม่ได้มีดีแค่กลัดผ้า แต่ด้วยลักษณะที่พิเศษของมันสามารถเนรมิตประโยชน์ได้มากมาย ส่วนจะทำอะไรได้บ้าง ต้องตามไปดู !

          เข็มกลัด อาจจะเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ชิ้นเล็ก ๆ ที่คนส่วนใหญ่มีไว้ติดบ้าน แต่จะมีใครรู้บ้างว่าจริง ๆ แล้ว เข็มกลัด ไม่ต้องเอาไว้กลัดผ้าเพียงอย่างเดียวก็ได้นะ แต่ด้วยรูปทรงที่เฉพาะตัว ทำให้มันถูกพลิกแพลงไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างชนิดที่หลายคนก็อาจคาดไม่ถึงเลยด้วยซ้ำ กระปุกดอทคอมก็เลยรวบรวมข้อมูลมาฝาก ตามนี้เลยจ้า


 1. รูดซิปได้ง่าย ๆ

          เคยไหมต้องเสียเวลากับการเอามือไขว้หลังเพื่อรูดซิปอยู่นาน สาว ๆ คนไหนที่พบกับปัญหานี้อย่าพึ่งเซ็งไป เพราะเข็มกลัด และด้ายเย็บผ้า แก้ปัญหานี้ได้ โดยนำเข็มกลัดมากลัดไว้ที่หูซิป แล้วผูกด้ายยาว ๆ กะว่าพอเอื้อมมือถึงที่เข็มกลัด จากนั้นสวมชุดแล้วจัดการรูดขึ้นแบบสวย ๆ เลยจ้า
 2. ทะลวงรูเครื่องบดกระเทียม
          เครื่องบดกระเทียมที่ผ่านการใช้งานมานาน แน่นอนว่าจะต้องมีอุดตันกันบ้าง เนื่องจากกระเทียมที่เราบดผ่านรูมันจะแห้งและแข็งปิดรู ให้นำเข็มกลัดมาปลดหัวเข็มออก แล้วเอาหัวเข็มดันกระเทียมแห้งกรังทิ้งไป เท่านี้ก็หยิบกลับมาบดโดยไม่ติดขัดแล้วล่ะ
 3. เพิ่มความปลอดภัยให้กับกระเป๋าสตางค์
          หากกังวลใจทุกครั้งที่ต้องไปเดินอยู่ในที่ที่มีผู้คนหนาแน่น กลัวว่ากระเป๋าสตางค์จะโดนล้วงไปดื้อ ๆ ก็รีบหาเข็มกลัดอันพอเหมาะกับกระเป๋าสตางค์ กลัดลงไประหว่างกระเป๋าสตางค์ กับกระเป๋าสะพายเพื่อยึดกระเป๋าสตางค์เอาไว้ ก็แน่นหนาขึ้นแล้ว
 4. จัดการกับพวกแอบถ่าย
          ไปเข้าห้องน้ำในที่สาธารณะ หรือเดินขึ้นบันไดก็รู้สึกไม่สบายใจกลัวใครจะมาแอบถ่ายใต้กระโปรง วิธีดัดนิสัยพวกแอบถ่ายง่ายนิดเดียว แค่ติดเข็มกลัดไปที่ชายกางเกง หรือกระโปรงโลหะเหล่านี้จะไปรบกวนการทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้ใช้งานติดขัด
 5. จับคู่ถุงเท้าไม่ให้พรากจากกัน

          ซักถุงเท้าแต่ละครั้งมักจะงงอยู่เสมอว่าข้างไหนคู่กับข้างไหนบ้าง แก้ไขโดยก่อนซักให้นำเข็มกลัดมากลัดจับคู่ถุงเท้าแต่ละคู่ไว้ แล้วนำไปลงเครื่องซักผ้า ต่อจากนี้ถุงเท้าแต่ละคู่ก็จะไม่มีวันแยกจากกันไปไหนได้อย่างแน่นอน
 6. ตกแต่งหัวเตียงได้อย่างรวดเร็ว
          จะมีแขกมาบ้านแต่ก็ยังไม่ได้ทำหัวเตียงห้องรับ<=นอนแขกเลย อย่าตกใจไปเพราะผ้าม่านลายสวย ๆ กับเข็มกลัด จะช่วยเสกหัวเตียงใหม่ให้คุณได้ โดยนำผ้าม่านมาคลุมหัวเตียงที่ติดผนังไว้ แล้วใช้เข็มกลัดเก็บมุมและชายผ้าให้เรียบร้อย จะได้ดูสวยและเป็นระเบียบขึ้น
 7. อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น
          เวลาเดินป่านอกจากจะพกอุปกรณ์การตั้งแคมป์แล้ว แนะนำให้พกเข็มกลัดไปด้วย เพราะสามารถใช้เป็นอุปกรณ์การรักษาพยาบาลเบื้องต้นได้ เช่น ใช้กลัดผ้าพันแผล หรือใช้เพื่อเขี่ยเสี้ยนหนาม แต่ก่อนใช้จะต้องทำการฆ่าเชื้อที่เข็มกลัดซะก่อนนะคะ
 8. เปลี่ยนผ้าคลุมโซฟาที่เหี่ยวย่น ให้กลับมาตึงน่านั่ง
          โซฟาตัวเดิมนั่งไปนั่งมา ผ้าคลุมเริ่มย่นลงไปทุกที ก็ไม่ต้องไปเสียเงินทำเบาะใหม่หรอกจ้า เพียงแค่ขึงผ้าคลุมให้ตึง แล้วกลัดด้วยเข็มกลัดในแต่ละมุม จากนั้นก็บอกลากันทีโซฟาย่น ๆ เก่า ๆ ตัวเดิม
 9. แขวนผ้าม่านที่หลุดได้

          กำลังนั่งพักผ่อนเพลินอารมณ์ แต่ดันไปสะดุดตากับแสงที่รอดผ่านผ้าม่านเพราะห่วงแขวนผ้าม่านหลุด ไม่ต้องไปหาซื้อห่วงอันใหม่ให้สิ้นเปลืองแค่เข็มกลัดอันจิ๋วก็แขวนผ้าม่านได้จ้ะ กลัดเข็มลงไปที่ผ้าม่านแล้วนำไปคล้องกับราวม่าน ทุกอย่างก็สมบูรณ์แบบ
 10. ร้อยเชือกกลับคืนเสื้อผ้า
หลายคนต้องเคยพบกับปัญหาเชือกที่กางเกง และเสื้อฮู้ด ดันรูดออกมาทั้งเส้น หรือย่นหายเข้าไปในรูเชือกเกือบครึ่งเส้น           จนทำให้ผูกไม่ได้ ถ้ามีเข็มกลัดก็แก้ได้ไม่ยาก แค่ดึงเชือกออกมาทั้งเส้น แล้วนำเข็มกลัดมากลัดที่ปลายเชือกด้านหนึ่ง จากนั้นสอดเข็มกลัดเข้าไปในรูเชือก แล้วค่อย ๆ ร้อยเชือกออกมาที่รูอีกด้านจนหัวเข็มโผล่ออกมา แค่นี้ก็ผูกเชือกได้แน่นแล้ว
 
          รับทราบกันแล้วใช่ไหมคะ ว่าเข็มกลัดใช้งานได้หลากหลายจริง ๆ คงจะไม่อยากตีค่าเข็มกลัดให้เป็นเพียงแค่เข็มกลัดผ้าเท่านั้นแล้ว ฉะนั้นอย่าลืมนึกถึงเจ้าเข็มกลัดตัวจิ๋ว ที่หิ้วไปมาได้สะดวกเวลาเกิดปัญหากันด้วยนะคะ

อัพเดทล่าสุด