https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
10 ข้อดีของฟองน้ำ ที่เจ๋งกว่าแค่ใช้ล้างจานซะอีก MUSLIMTHAIPOST

 

10 ข้อดีของฟองน้ำ ที่เจ๋งกว่าแค่ใช้ล้างจานซะอีก


3,881 ผู้ชม


10 ข้อดีของฟองน้ำ ที่เจ๋งกว่าแค่ใช้ล้างจานซะอีก

10 ข้อดีของฟองน้ำ ที่เจ๋งกว่าแค่ใช้ล้างจานซะอีก

          ประโยชน์ของฟองน้ำ ที่นอกจากจะใช้ล้างจานในบ้านแล้ว จะมีใครรู้ไหมว่ามันแอบซ่อนประโยชน์ที่มากมายเอาไว้มากกว่านั้นอีกนะ..
          หากเอ่ยถึง ฟองน้ำ หลายบ้านอาจจะรู้สึกว่ามีไว้เพื่อใช้ล้างจานเพียงอย่างเดียว แต่ที่จริงแล้วด้วยรูปทรงที่ยืดหยุ่นและคุณสมบัติที่หลากหลาย ฟองน้ำล้างจาน จึงสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คิด ซึ่งในวันนี้กระปุกดอทคอมจะขอนำข้อดีของฟองน้ำ มาเสิร์ฟให้ได้ทำความรู้จักกันถึงที่ รับรองว่าบางอย่างอาจจะเป็นประโยชน์ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็ได้
 1. กำจัดขุยบนเสื้อผ้า
          เสื้อกันหนาวแบบไหมพรม หรือเสื้อผ้าบางชนิด หากผ่านการใช้งานไปนาน ๆ มักจะมีขุยเกิดขึ้น แลดูไม่สวยเลย ก็สามารถใช้ฟองน้ำในการกำจัดขุยนั้นออกได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำมาถูเบา ๆ ลงบนเนื้อผ้า เพื่อขัดเอาขุยเหล่านั้นออกไป จากนั้นตามด้วยอุปกรณ์ตัดขุยผ้าอีกครั้งเพื่อความเรียบร้อย

 2. กักเก็บน้ำให้ต้นไม้ดูงาม
          ด้วยคุณสมบัติของฟองน้ำที่สามารถอุ้มน้ำได้ จะช่วยกักเก็บน้ำส่วนเกินจากการรดน้ำต้นไม้ได้ และยังจะช่วยรักษารากให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ แม้ว่าจะลืมรดน้ำก็ตาม เพียงแค่ใส่ฟองน้ำไว้ในกระถางใต้ต้นไม้ เท่านี้ต้นไม้ก็จะดูไม่แห้งเหี่ยวอีกต่อไป แต่ควรเน้นเฉพาะต้นไม้ที่ต้องการน้ำมากเท่านั้น ไม่อย่างนั้นอาจทำให้เฉาตายได้นะจ๊ะ

 3. กำจัดขนสัตว์เลี้ยงในพรม
          ฟองน้ำชื้น ๆ เป็นอุปกรณ์ยอดเยี่ยมสำหรับบ้านที่เลี้ยงสัตว์โดยเฉพาะ เพราะว่ามีคุณสมบัติในการดึงดูดขนสัตว์ตัวก่อภูมิแพ้ที่อยู่ในพรมออกมาได้ โดยนำฟองน้ำชุบน้ำซับลงไปบนพรมให้ขนสัตว์ติดออกมา หรือจะใช้เครื่องดูดฝุ่นซ้ำอีกรอบก็ได้
 4. แก้ปัญหาน้ำหยด
          หลายคนเจอปัญหาน้ำหยดน้ำรั่วซึมจากตู้เย็นบ้าง หรือตามรอยหลังคารั่วบ้าง ฟองน้ำก็ใช้ประโยชน์ในกรณีนี้ได้เช่นกัน โดยแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยการนำฟองน้ำไปซับน้ำแล้วบิดทิ้งลงถัง แล้วค่อยนำไปเททิ้งทีเดียวเมื่อเต็มถัง แค่นี้ก็ช่วยทุ่นเวลาไปได้แล้ว แถมยังไม่ต้องใช้ผ้าขี้ริ้ว หรืออดีตเสื้อตัวโปรดมาเช็ดด้วย
 5. ห่อหุ้มสิ่งของป้องกันแตก
          หากคุณกำลังจะย้ายสิ่งของหรือจัดเก็บสิ่งของที่บอบบาง ง่ายต่อการแตกหัก ก็อย่าลืมที่จะบุฟองน้ำรองสิ่งของเหล่านั้นไม่ให้แตกด้วย โดยอาจจะนำมายัดไว้ตามมุมของกล่องเพื่อกันกระแทก หรือถ้าไม่กลัวเปลืองก็ใช้ห่อไว้รอบ ๆ สิ่งของที่กลัวแตกได้เลย
 6. ซับน้ำฝน
          เมื่อหุบร่มหลังกลับมาจากเจอฝนนอกบ้านแล้ว ยังต้องมาเจอปัญหากับน้ำฝนที่หยดจากร่มอีก ให้นำฟองน้ำมาเจาะรูให้พอดีกับหัวแหลม ๆ ของร่ม แล้วนำด้านหัวร่มเสียบลงไปในฟองน้ำ จะช่วยซับน้ำฝนไม่ให้หยดเลอะบ้านได้แบบสบาย ๆ
 7. ล้างเล็บแบบทันใจ
          ล้างเล็บวิธีธรรมดาอาจจะเสียเวลาเกินไป มาลองใช้วิธีที่รวดเร็วกว่านั้นดู โดยนำฟองน้ำมาม้วนแล้วยัดลงไปในขวดแก้ว จากนั้นเทน้ำยาล้างเล็บลงไปให้ชุ่ม หลักการใช้งานไม่มีอะไรมากแค่นำนิ้วสอดเข้าไปแล้วหมุนให้ทั่วในจุดที่ต้องการล้างเล็บ เท่านี้เล็บของเราก็สะอาดปราศจากสีทาเล็บแบบง่าย ๆ เลย
 8. ป้องกันรอยขีดข่วน
          ก่อนที่คุณจะนำแจกันใบหรูหราไปวางบนโต๊ะ แนะนำให้นำฟองน้ำชิ้นเล็ก ๆ ไปติดไว้ที่ฐานเพื่อป้องกันรอยขีดข่วน อีกทั้งยังช่วยกันกระแทกทั้งแจกันและโต๊ะไม่ให้เกิดร่องรอยกวนใจได้
 9. อุดช่องไม่ให้แอร์ออก

          เคยเปิดแอร์แล้วรู้สึกไม่ค่อยเย็นไหมคะ นั่นอาจเป็นเพราะสาเหตุที่มีจุดใดของบ้านปิดไม่สนิท เช่น ช่องระบายอากาศ หรือช่องหน้าต่างเป็นต้น ลองนำฟองน้ำขนาดพอเหมาะมาอุดช่องเหล่านั้นไว้ เพื่อไม่ให้อากาศเย็นไหลออกไปได้ แค่นี้แอร์ก็เย็นฉ่ำขึ้นแล้ว

 10. ทำเล็บเท้าง่าย ๆ ได้เอง

          ผู้หญิงหลายคนที่รักษาความงามของเล็บเท้า มักจะพบกับปัญหา เวลาทาเล็บเท้าด้วยตัวเองทีไรสีเลอะจนเบื่อหน่ายทุกที หายห่วงได้เลยถ้าบ้านคุณมีฟองน้ำ นำมาตัดแล้วสอดไว้ระหว่างนิ้วเท้าก่อนทาสีเล็บ และค่อย ๆ บรรจงทา จากนั้นปล่อยให้แห้ง ก็สวยได้ไม่ต้องง้อร้านทำเล็บเลย
 
          เมื่อรู้อย่างนี้แล้วว่าฟองน้ำสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ก็อย่าลืมนำมาปรับใช้เพื่อให้ชีวิตง่ายขึ้น และที่สำคัญประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วยนะคะ

อัพเดทล่าสุด