https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
8 ข้อเสีย ของคนที่หวังดีกับคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน MUSLIMTHAIPOST

 

8 ข้อเสีย ของคนที่หวังดีกับคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน


8,537 ผู้ชม

ช่วยคนอื่นมากเกินไป จะกลายมาทำร้ายตัวเอง โดยไม่รู้ตัว 8 ข้อเสีย ของคนที่หวังดีกับคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน...


ช่วยคนอื่นมากเกินไป จะกลายมาทำร้ายตัวเอง โดยไม่รู้ตัว 8 ข้อเสีย ของคนที่หวังดีกับคนอื่นจนตัวเองเดือดร้อน

สำหรับใครที่เป็นคนใจดีมาก ต้องอ่านกันเลยนะ เพราะมันจะเป็นคติเตือนใจให้คุณคิด ก่อนตัดสินใจได้อย่างดีแน่นอนค่ะ

1 กลัวคนอื่นไม่พอใจ

ความใจดีของคุณ จะส่งผลต่อคุณในอนาคต เพราะคุณช่วยเหลือคนอื่นจนติดเป็นนิสัยไปแล้ว กลายเป็นว่าถ้าวันไหนไม่ช่วย หรือช่วยไม่ดีพอ ก็จะทำให้รู้สึกเหมือนคนอื่นต้องมองคุณไม่ดีแบบนั้นแบบนี้ ซึ่งมันเป็นความคิดที่แย่อะ

เหนื่อยกับปัญหาของใครไม่รู้ ยังต้องมาเหนื่อยกับการหวาดระแวง กลัวความรู้สึกคนอื่นเสียหาย ไม่ได้ดูตัวเองเลย

2 ต้องเหนื่อยกับปัญหาที่ไม่ใช่ของตัวเอง

ในบางครั้งความใจดี ก็ทำให้คุณต้องคอยมาเหนื่อยกับปัญหาที่ไม่ใช่ของตัวเอง ไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย เผลอๆ ก็ไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำ มันไม่ใช่แค่ เหนื่อยกายนะ แต่มันทำให้คุณเหนื่อยใจด้วย เพราะต้องมานั่งคิดหัวระเบิดลงมือแก้ปัญหากันจ้าละหวั่น ทั้งที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตัวเองเลยแท้ๆ

3 ตกที่นั่งลำบาก

เพราะความใจดีของคุณ ทำให้ไม่ว่าใคร ต่างก็เข้ามารุมล้อม ขอความช่วยเหลือ ซึ่งคุณเองก็ยื่นมือเข้าช่วยเหลือตลอด จนบางทีก็ลืมไปว่าการมอบความช่วยเหลือ อาจย้อนกลับมาทำร้ ายตัวเองและคนใกล้ชิดได้ทุกขณะ โดยที่ไม่มีทางหนีพ้นได้เลย

4 หมดประโยชน์ก็หมดความรู้สึก

มีคนอยู่เยอะมากที่เข้ามาในชีวิตเรา วนเวียนในชีวิตเราเพราะต้องการผลประโยชน์จากเรา คนแบบนี้เมื่อได้ประโยชน์จากคุณแล้ว เขาก็จะสะบัดก้นหายเข้ากลีบเมฆไปโดยไม่มีแม้แต่คำลาอะไรทั้งนั้น แล้วจะโผล่มาอีกก็ตอนที่มีปัญหาหรือต้องการอะไรจากคุณเหมือนเดิมนั่นแหละ

5 กลืนไม่เข้าคายไม่ออก

หลายครั้งหลายครา ความใจดีของคุณ ก็ทำให้คุณอึดอัด น้ำท่วมปาก กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะไม่สามารถบอกปัด

หรือปฏิเสธใครได้เลย อารมณ์นี้คือตัวคุณไม่ได้เกิดมาเพื่อตัวเองแล้วนะ เหมือนคุณเกิดมาเพื่อเป็นของคนอื่นไปแล้วงั้นแหละ

6 เก็บการกระทำคนอื่นมาคิด

เมื่อคุณใจดี คุณก็จะกลายเป็นคนแคร์คนอื่นมากกว่าตัวเองโดยไม่รู้ตัว ทีนี้ไม่ว่าคนอื่นจะพูดอะไร คิดอะไร ทำอะไร คุณก็มักจะเก็บเอามาคิด มาใส่ใจตลอดเวลา ซึ่งแก้ไม่ได้นะข้อนี้ มันเป็นเหมือนสัญชาตญาณแห่งความใจดีของคุณไปแล้วนั่นแหละ

7 ใจร้ายเพราะปฏิเสธแค่ครั้งเดียว

ตราบใดที่เราไม่ปฏิเสธใคร เราก็จะเป็นคนใจดี แต่เมื่อไหร่เผลอปฏิเสธไปครั้งนึงนะ ภาพลักษณ์ความใจดีที่คุณสั่งสมมา

มันจะหายไปเลยภายใน 10 วินาที นี่ขนาดคุณไม่ได้ตั้งใจจะปฏิเสธนะเนี่ย มีเหตุผลมากพอที่จะปฏิเสธ ยังโดนมองไม่ดีเลย

8 ห่วงคนอื่น ลืมตัวเอง

บุคคลประเภทนี้จะเป็นคนใจดี ที่พ่วงความสงสารมาด้วย เพราะเป็นพวกอดทนเห็นคนอื่นลำบากไม่ได้ เลยทนไม่ได้ ยังไม่ทันเข้ามาขอความช่วยเหลือใดๆ คุณก็วิ่งพุ่งเข้าไปหา

พร้อมให้ความช่วยเหลือด้วยตัวเองตลอด นี่ไม่ใช่เรื่องดีนะ แต่มันเป็นเรื่องที่อาจส่งผลให้คุณลืมตัวเอง ลืมครอบครัว ลืมคนใกล้ชิดไปเลยก็ได้

ที่มา :คิดเป็น

อัพเดทล่าสุด