https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
นักโภชนาการแนะรักชีวิตให้กินตามนี่ ผลลัพธ์ดีเกินคาด MUSLIMTHAIPOST

 

นักโภชนาการแนะรักชีวิตให้กินตามนี่ ผลลัพธ์ดีเกินคาด


865 ผู้ชม

กินอย่างไรให้ชีวิตเปลี่ยน กินให้ถูกวิธี กินให้เป็น ได้ง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิด


กินอย่างไรให้ชีวิตเปลี่ยน กินให้ถูกวิธี กินให้เป็น ได้ง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิด สำหรับในวันนี้เรามีสาระดีๆ เกี่ยวกับสุขภาพมาฝากกัน หมอบอกว่า ถ้ารักชีวิตควรจะรู้ไว้ในเรื่องของอาหารการกิน ได้มีคำแนะนำจากนักโภชนาการบำบัด ชี้ให้เห็นชัดว่า อะไรควรที่จะรับประทานเพื่อดีต่อสุขภาพ และบอกเลยว่าถ้าคนรักตัวเองไม่ควรพลาดเลย

กล้วยไข่ – ช่วยหยุดผมร่วง, ป้องกันอัลไซเมอ, บำรุงสมอง, บำรุงตับ ไต, ป้องกันมะเร็ง, บำรุงกะดูก, บำรุงสายตา, รักษา Office Syndrome

นักโภชนาการแนะรักชีวิตให้กินตามนี่ ผลลัพธ์ดีเกินคาด

กล้วยน้ำว้า – วันละ 2 ลูก เหมือนๆ กล้วยหักมุก ปิ้งไฟทั้งเปลือก ลดไข้, ลดเจ็บคอ, บำรุงตับอ่อน, รักษาเบา หวาน, แก้ทอนซิลอักเสบ

กล้วยหอม – (กล้วยเล็บมือนาง) 3 ผล / สัปดาห์ เป็น ฮอโมนหญิง มีโปแทสเซียม ป้องกันโรคพากินสัน และ อัลไซเมอร์, บำรุงสมอง, ป้องกันสมาธิสั้น

นักโภชนาการแนะรักชีวิตให้กินตามนี่ ผลลัพธ์ดีเกินคาด

จิบน้ำร้อน บ่อยๆ – ช่วยปรับสมดุลย์ ความดันโลหิต, ลดเส้นโลหิตสมองตีบ, เบา หวาน, ต้อที่ตา, ไต

การดื่มน้ำเย็นครั้งละมากๆ – จะมีผลให้น้ำซึมเข้าสู่สมอง ซึ่งเป็นเหตุของการเกิดภาวะสมองบวมน้ำ

เบาหวาน – กิน น้ำตาลธรรมชาติได้ น้ำตาลฟรุตโตส, น้ำตาลปี๊ป (น้ำตาลปึก), โอวทึ้ง, น้ำผึ้ง หยุด น้ำตาลกรวด, น้ำตาลทรายแดง, น้ำตาลทราย, ซูโครส

น้ำตาลทราย/น้ำตาลกรวด – จะสะสมที่ตับเป็นไขมัน ก่อให้เกิดไตรกลีเซอร์ไรด์ สำหรับน้ำตาลที่ฟอกขาวจะใช้สารคลอลีน ซึ่งมีสารก่อมะเร็ง

ทุเรียน – มี Anti – Oxidant, กำมะถัน (งด ข้าว) ช่วยลดม ะ เ ร็ ง, ลดคลอเรสเตอรอล, ลดอ้วน, ลดไขมัน, ต้านแก่

นักโภชนาการแนะรักชีวิตให้กินตามนี่ ผลลัพธ์ดีเกินคาด

น้ำแตงโม – ไวอาก้า ธรรมชาติ บำรุงโลหิต, ละลายลิ่มโลหิต ช่วยมือเท้าชา

น้ำมะพร้าวอ่อน – ปรับสมดุลย์ ฮอโมน ดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนวันละ 1 ลูก ช่วยฟอกโลหิต และบำรุงไต ส่วนเนื้อมะพร้าวช่วยบำรุงตับ

กะทิ – ลดคอเลสเตอรอล(Cholesterol), ไม่อ้วน, ไม่เบา หวาน

นักโภชนาการแนะรักชีวิตให้กินตามนี่ ผลลัพธ์ดีเกินคาด

น้ำมันมะพร้าว – ช่วยลดอ้วน โดยกินก่อนอาหารเช้า 4 ช้อนกาแฟ ใช้เป็น Hair Serum ลงหนังหัว, ลดหงอก, เพิ่มผม ใช้ล้างเครื่องสำอาง ใช้เป็นเดย์ครีม ไนท์ครีมได้ มี SPF 90 (Sun block)

วิธีทำน้ำมันมะพร้าวแบบง่ายๆ – นำกะทิใส่ถุงแช่ตู้เย็น 3 ช.ม. เพื่อให้เนื้อกับน้ำแยกตัวกัน นำเนื้อมะพร้าวส่วนบนไปเคี่ยวจนเป็นน้ำมัน เก็บไว้ใช้ได้ไม่เกิน 3 เดือน

แกนสับปะรด – มีสารบอบิเรน ลดมะเร็งปากมดลูก โดยให้ดูดแต่น้ำ แล้วคายกากทิ้ง

นักโภชนาการแนะรักชีวิตให้กินตามนี่ ผลลัพธ์ดีเกินคาด

การสระผม – ควรสระผมด้วยสบู่และสระผมในช่วงเช้า ไม่ควรสระผมตอนเย็น เพราะผมจะไม่สามารถแห้งได้ทัน เวลานอนจะเกิดเชือรากลางคืน เป็นเหตุของอาการคันศีรษะ และแนะนำควรชโลมน้ำมันมะพร้าวที่หนังหัว

เกลือ – การบริโภคเกลือ (เกลือทะเล เกลือเม็ด) ไม่ได้ทำให้ไตวาย แต่เนื่องจากในอุตสาหกรรมการผลิตเกลือที่ขาวละเอียดมีการเติมโพลิเมอร์ โดยหยดลงบนเกลือ ทำให้โครงสร้างจากเดิมโซเดียมคลอไรด์เปลี่ยนเป็นโซเดียมซัลเฟต ซึ่งมีผลต่อไตเพราะไม่สามารถขับออกได้ ซึ่งเกลือชนิดนี้จะโรยบนอาหารแล้วยังคงทำให้อาหารกรอบ แต่ถ้าเป็นเกลือที่เป็นโซเดียมคลอไรด์นั้น จะมีคุณสมบัติดูดความชื้นทำให้อาหารไม่คงความกรอบ

ไมโครเวฟ – การใช้ไมโครเวฟ ระวังมะเร็ง เนื่องจากมีการกระจายคลื่นเข้าสู่เซล

ตะไคร้แกง – นำมาหั่นแล้วต้มเป็นน้ำตะไคร้ ดื่มเพื่อช่วยลดเบา หวาน

กาแฟ – มีคาเฟอีน มีไว้ดม ไม่ควรกิน เพราะจะมีผลยับยั้งไม่ให้แคลเซียมไปเกาะกะดูก จึงมีโอกาสเป็นโรค กะดูกผุ กระตุ้นเซลมะเร็ง

ไข่ – ไข่ต้ม ไข่เค็ม ไข่พะโล้ โดยเฉพาะไข่แดง หากกินวันละ 2 ฟอง จะช่วยลดน้ำตาลในโลหิต (ลดเบา หวาน) เนื่องจากไข่แดงมีซิลิเนียม งานวิจัยของฮาวาร์ด พบว่า หากบริโภคไข่วันละ 3 ฟอง (อายุต่ำกว่า 45 ปี) บริโภควันละ 2 ฟอง (อายุ 45 ปี – 50 ปี) และบริโภควันละ 1 ฟอง (อายุเกิน 50 ปี) ไข่ต้ม 1 ฟอง มีสรรพคุณสูงกว่านม 5 กล่อง

Oil Pulling – การนำน้ำมันพืชชนิดสกัดเย็น มาบำบัดโรค = ใช้น้ำมันงา น้ำมันมะพร้าว น้ำมันทานตะวัน ที่ผ่านกรรมวิธี ปริมาณ 2 ช้อน อมไว้ประมาณ 15 นาที แล้วบ้วนทิ้ง จะช่วยนำเชือโรคออกจากช่องปาก

หยุดใช้น้ำมันพืช – เนื่องจากมีส่วนผสมของสารต่างๆ เมื่อน้ำมันพืชเมื่ออยู่ในอุณหภูมิ 60 องศา จะเปลี่ยนสภาพเป็นไขมันทรานส์ ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ดังนั้น ควรบริโภคมะพร้าว น้ำมันไก่ ตับจะทำหน้าที่ผลิต Cholesterol โดยที่ Cholesterol LDL จะช่วยป้องกันผิว และผลิต Cholesterol HDL เพื่อดักจับ LDL ไปทิ้ง

นักโภชนาการแนะรักชีวิตให้กินตามนี่ ผลลัพธ์ดีเกินคาด

วิธีออกกำลังกาย แบบง่ายๆ ที่ควรทำทุกวัน (แนะนำ)

1. การขยับนิ้วมือ เป็นการช่วยเรื่องน้ำในข้อ ผลที่ได้กะดูกจะไม่ผุ

2. งอนิ้วมือ ช่วยในเรื่องของอาการนิ้วล็อค

3. กำมือและแบมือสลับข้างกันไปมา ช่วยในเรื่องของโรคหัวใจ และลด Cholesterol

4. นั่งบนเก้าอี้ กำมือ และขยับเท้ายกขึ้นทำท่าวิ่งบนอากาศ

5. นั่งบนเก้าอี้ กำมือ ทุบขาด้านนอก และด้านใน ทุบแขน สลับกันไป

6. การนั่งตรงๆ นั่งแค่ครึ่งเก้าอี้ ประมาณ 10 นาที ช่วยป้องกันในเรื่องของริดสี

7. กำมือขวาหมุนเป็นวงกลมออกนอกตัว และกำมือซ้ายหมุนเป็นวงกลมเข้าหาตัว เป็นการบริหารสมองทั้ง 2 ซีก

8. มือประสานกันสองข้าง ยืดตรงไปข้างหน้า เท้าห่างกันประมาณช่วงไหล มองตรง แล้วหมุนเอวไปรอบ ๆ ทั้งด้านซ้าย และขวา ครั้งละ 5 รอบ ทำตอนเช้า จะช่วยลดส่วนเกินตรงหน้าท้อง (Moon attracted) ความดัน

             – อายุ น้อยกว่า 30 บน 110 ล่าง 70

             – อายุ 50 บน 130 ล่าง 85

             – อายุ 60 บน 140 ล่าง 90

ที่มา: รักษ์สุขภาพ

อัพเดทล่าสุด