แม่บ้านบอกเคล็ดลับ ซักผ้าให้สะอาด หอมนาน ไม่เหลือกลิ่นอับ MUSLIMTHAIPOST

 

แม่บ้านบอกเคล็ดลับ ซักผ้าให้สะอาด หอมนาน ไม่เหลือกลิ่นอับ


1,115 ผู้ชม

วิธีการในการทำความสะอาดนั้นง่ายนิดเดียว วันนี้เราได้นำเคล็ดลับจากแม่บ้านโรงแรมมาฝากให้กับทุกๆ คนกัน


ผ้าที่ใส่จะมีกลิ่นติดซักไม่สะอาด วิธีการในการทำความสะอาดนั้นง่ายนิดเดียว วันนี้เราได้นำเคล็ดลับจากแม่บ้านโรงแรมมาฝากให้กับทุกๆ คนกัน

เคยสังเกตไหมว่าทำไมในห้องหรือพื้นที่ใดก็ตามที่เราเพิ่งจะทำความสะอาดไปนั้นกลับดูไม่สะอาดอย่างที่คิด จะต้องมีการทำความสะอาดซ้ำแล้วซ้ำเล่าในหลายๆ รอบ ส่วนมากแล้วมักจะเป็นผ้าขนหนูหรือผ้าขิ้ริ้ว ยิ่งเราได้ใช้ก็จะยิ่งมีความเล อะความสกปรก ความดำที่ซักออกได้ยาก นอกจากที่ไม่สะอาดแล้วยังเป็นที่สะสมของเชื้อโรค รวมถึงกลิ่นอับเหม็นด้วย

วันนี้เราจึงได้นำเคล็ดลับที่ดีทั้งหลายมาฝากให้กับทุกๆท่านกัน กับวิธีในการซักผ้าขนหนู ผ้าขิ้ริ้ว ที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำนั้น จะให้ทิ้งไปบางทีก็เสียดายลองได้นำวิธีดีๆ เหล่านี้ไปซักไปทำตามกัน จะช่วยซักทำความสะอาดได้อย่างดี คืนความสะอาด ทั้งยังไม่หลงเหลือกลิ่นอับชื้นด้วย

แม่บ้านบอกเคล็ดลับ ซักผ้าให้สะอาด หอมนาน ไม่เหลือกลิ่นอับ

ซักผ้าให้สะอาด

เตรียมผ้าที่เราต้องการจะซักทำความสะอาด กะละมังหรือถังน้ำที่เราจะใช้ซักผ้า เทน้ำใส่ลงไป เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะตามลงไป เติมน้ำร้อนใส่ลงไปแล้วให้นำผ้าที่เราต้องการจะซักทำความสะอาดนั้น มาแช่ทิ้งเอาไว้นาน 10 นาที เมื่อได้แช่ครบเป็นเวลา 10 นาทีแล้ว ใช้แปรงนำมาซักทำความสะอาด เราจะสังเกตเห็นได้ว่าน้ำที่แช่อยู่ในนั้น จะมีความดำ นั่นเป็นเพราะว่าสิ่งสกปรกนั้นออกมาจากตัวผ้า

แปรงทำความสะอาด พวกคราบดำๆนั้นก็จะซักออกได้อย่างไม่ยากเลย เท่านี้คราบสกปรกที่มีอยู่ก็จะหายไปได้ ไม่ทิ้งร่องรอยคราบ เลอะ เทอะ รอยดำให้ได้เห็น เป็นวิธีที่สามารถนำไปทำตามกันได้ ใช้ของที่มีกันอยู่ในครัว เป็นวิธีที่ช่วยประหยัดแรงในการทำความสะอาด

แม่บ้านบอกเคล็ดลับ ซักผ้าให้สะอาด หอมนาน ไม่เหลือกลิ่นอับ

เคล็ดลับซักผ้า หอมนาน

1. แยกผ้าซัก

เป็นขั้นตอนแรกขั้นตอนที่สำคัญของการซักผ้าให้มีกลิ่นความหอม นั่นก็คือ เราควรแยกประเภทของเสื้อผ้าก่อนซักในทุกๆครั้ง โดยจะแยกเป็นผ้าสีขาว ผ้าสี ผ้าบาง ผ้าหนา ถุงเท้า ห้ามนำมาซักรวมกัน เพราะในแต่ละประเภทของเสื้อผ้านั้นมีการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน จึงมีสิ่งสกปรกที่ทำให้เกิดเป็นกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

2. การซักผ้าบ่อยขึ้น

ผ้าชิ้นไหนที่ใส่บ่อยๆหรือใส่ทำกิจกรรมที่ทำให้เลอะเทอะ หรือมีเหงื่อออกได้ง่ายๆ เมื่อถอดแล้วควรซักในทันที หรือควรที่จะมีการแยกออกจากผ้าอื่นๆ เพื่อที่จะไม่ให้กลิ่นติดอยู่กับผ้าอื่น หากเป็นอย่างนั้นหากเราใส่ไว้ในตะกร้าเดียวกันมักเอาไว้หลายวัน ก็จะยิ่งทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นอับและมีกลิ่นที่เหม็น

3. ใช้น้ำส้มสายชู

สำหรับในวิธีนี้เป็นวิธีที่เหมาะกับสายออกกำลังกายหรือคนที่มีเหงื่อเยอะ ติดมากับเสื้อผ้า ใช้น้ำส้มสายชูเป็นตัวช่วยในการซักผ้า ผสมน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยกับน้ำยาซักผ้า จะช่วยเจือจางกลิ่นอับที่ติดอยู่บนเสื้อผ้าได้ หากใครเป็นกังวลมากหรือมีกลิ่นมากๆ ให้ใช้น้ำส้มสายชูนำมาทาเฉพาะตรงจุดที่ต้องการจะซัก แช่ทิ้งเอาไว้แล้วค่อยนำมาซ้ำ

แม่บ้านบอกเคล็ดลับ ซักผ้าให้สะอาด หอมนาน ไม่เหลือกลิ่นอับ

ที่มา: LIEKR และ postsod

อัพเดทล่าสุด