https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
10 ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮมให้ดูกว้าง อบอุ่น และน่าอยู่ MUSLIMTHAIPOST

 

10 ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮมให้ดูกว้าง อบอุ่น และน่าอยู่


567 ผู้ชม

บ้านทาวน์โฮมได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่อยู่ในวัยกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว มองหาที่อยู่อาศัยที่จะตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์ และการเงิน


10 ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮมให้ดูกว้าง อบอุ่น และน่าอยู่

1.เน้นใช้สีโทนเย็น

สีโทนเย็นจะช่วยให้บ้านทาวน์โฮมดูกว้างขึ้น แนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์  พรม เครื่องใช้ไฟฟ้า ผ้าม่าน รวมไปถึงสีทาผนังบ้านที่เป็นสีโทนเย็น หรือสีอ่อนๆ เช่น สีขาว สีเทา สีเบจ สีครีม สีฟ้าอ่อน สีเหลืองอ่อน จะช่วยให้บ้านทาวน์โฮมดูสว่าง สบายตา ทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟทางอ้อมได้อีกด้วย  

ขอบคุณรูปภาพจาก : greenweddingshoes.com / chrislovesjulia.com

ไอเดียตกแต่งบ้านทาวน์โฮม

ขอบคุณรูปภาพจาก : i.pinimg.com

2.เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อิน

ใครที่มีข้าวของเครื่องใช้เยอะ แนะนำให้วางแผนการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อิน เพราะจะช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของได้ หรือจะใช้เก็บซ่อนของที่ไม่อยากให้ใครเห็นก็ได้เช่นกัน 

ขอบคุณรูปภาพจาก : makingitinthemountains.com / mikevantassell.com

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม

ช้อปเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate

3.ติดชั้นลอย

อีกหนึ่งทริคช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของแบบไม่เปลืองพื้นที่ใช้สอยในบ้าน คือ ชั้นวางของติดผนัง หรือเรียกว่าชั้นลอย สามารถติดได้ทั้งในห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ จะใช้เก็บของ หรือใช้วางของตกแต่งก็ตอบโจทย์

ขอบคุณรูปภาพจาก : babybumpsandmombuns.com / www.pinterest.com/sevgimruzun

4.ตั้งกระจกบานใหญ่เอาไว้มุมห้อง

กระจกเป็นตัวช่วยชั้นดีที่ช่วยบ้านเล็กๆ หรือห้องเล็กๆ ดูกว้างขึ้น เพียงคุณซื้อกระจกบานใหญ่ๆ ตั้งเอาไว้มุมหนึ่งของห้อง เท่านี้ก็เรียบร้อย 

ขอบคุณรูปภาพจาก : carostrachan.com

5.ใช้เฟอร์นิเจอร์ทรงตัวแอล

เฟอร์นิเจอร์ทรงตัวแอล เช่น โต๊ะเขียนหนังสือตัวแอล หรือโซฟาตัวแอล เมื่อนำมาจัดวางเข้ามุมห้อง จะช่วยให้สเปซในห้องเหลือเยอะขึ้น ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย มีพื้นที่สำหรับทำอย่างอื่น หรือจะเว้นว่างเอาไว้ช่วยลดความคับแน่นก็ได้ 

ขอบคุณรูปภาพจาก : www.pinterest.com/chelseajeneh / www.pinterest.com/kirstyamica/

6.โต๊ะบาร์

สำหรับโซนครัวในบ้านทาวน์โฮมที่อาจจะมีพื้นที่จำกัด แนะนำให้ทำบาร์บิลท์อิน หรือใช้โต๊ะบาร์แทนการตั้งโต๊ะกินข้าว ช่วยประหยัดพื้นที่ และช่วยเพิ่มความโมเดิร์นได้ 

ขอบคุณรูปภาพจาก : pin.it / jojotastic.com

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม

ช้อปเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านได้เลยที่ เว็บไซต์ OfficeMate

7.เฟอร์นิเจอร์ไม้

ไม่มีอะไรจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้บ้านได้ดีเท่าเฟอร์นิเจอร์ไม้ ถ้าอยากให้บ้านทาวน์โฮมของคุณดูอบอุ่น และผ่อนคลายขึ้น ลองเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน หรือถ้าอยากเพิ่มความทันสมัย ก็เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ผสมวัสดุอื่นๆ เช่น โซฟาผ้าขาไม้ โต๊ะท็อปหินอ่อนขาไม้ ก็จะช่วยเพิ่มความโมเดิร์นให้บ้านทาวน์โฮมได้

ไอเดียตกแต่งบ้านทาวน์โฮม

8.เลือกหลอดไฟแบบวอร์มไวท์

อยากเปลี่ยนมู้ดให้บ้านทาวน์โฮม เพียงเปลี่ยนจากหลอดไฟสีขาวมาเป็นหลอดไฟแบบวอร์มไวท์ (Warm White) แสงสีส้มจากหลอดไฟวอร์มไวท์ จะช่วยปรับมู้ดบ้านให้ดูอบอุ่น สงบ และผ่อนคลายมากขึ้น 

ไอเดียตกแต่งบ้านทาวน์โฮม

ขอบคุณรูปภาพจาก : fridlaa.de

9.ต้นไม้ช่วยเพิ่มชีวิตชีวา

ถ้าคุณกำลังมองหาของตกแต่งที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้บ้านทาวน์โฮม OfficeMate แนะนำให้ลองหาต้นไม้มาตั้งไว้ตามมุมต่างๆ ในบ้าน เช่น ในมุมห้องนั่งเล่น ข้างโซฟา บนโต๊ะทำงาน หรือแม้แต่ในห้องน้ำ สำหรับใครที่มือร้อน เลี้ยงต้นไม้ไม่เคยรอด ใช้เป็นต้นไม้ปลอมก็ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาได้เช่นกัน 

ขอบคุณรูปภาพจาก : babybumpsandmombuns.com / www.pinterest.com/maitur0244/

10.เติมสีสันลดความน่าเบื่อ

ถ้าหากว่าการเลือกใช้โทนสีสว่าง หรือสีขาวทำให้คุณรู้สึกเบื่อ อาจแต่งแต้มสีสันให้บ้านทาวน์โฮมของคุณด้วยของตกแต่ง อย่างแจกันดอกไม้ กรอบรูป ภาพวาด โคมไฟ หรือเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีสันฉูดฉาด ก็จะช่วยให้ห้องจืดๆ ดูสนุก และมีกิมมิคมากขึ้น

ขอบคุณรูปภาพจาก : whowhatwear.co.uk / kendraalexandra.tumblr.com

ไอเดียตกแต่งบ้านทาวน์โฮม

ขอบคุณรูปภาพจาก : sfgirlbybay.com

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม

ไอเดียเหล่านี้สามารถนำไปใช้ได้กับการแต่งบ้านทาวน์โฮม แต่งคอนโด แต่งหอพักห้องเล็กๆ ซึ่งเทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้ห้องเล็กๆ ดูกว้างขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ 

อัพเดทล่าสุด