https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง MUSLIMTHAIPOST

 

ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง


1,357 ผู้ชม


ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง

              ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน

การรักษาโรคสะเก็ดเงิน

การรักษาโรคสะเก็ดเงินมีขั้นตอนการรักษาอยู่สามขั้น ตอนได้แก่ การรักษาสะเก็ดเงินด้วยยาและแสงอาทิตย์ การรักษาด้วยแสง และการรักษาด้วยยา

โรคสะเก็ดเงิน >> การรักษา

การรักษาโรคสะเก็ดเงิน

เป้าหมายของการรักษาคือ ให้ได้ผลดีที่สุดและมีผลข้างเคียงน้อยที่สุด โดยการคุมอาการของโรคสะเก็ดเงินทั้งที่ผิวหนังและข้อ ท่านผู้อ่านต้องเลือกวิธีที่มีผลข้างเคียงน้อ ยเมื่อไม่ได้ผลจึงเปลี่ยนไปใช้การรักษาที่มีผลข้างเคียงมากขึ้น การรักษาจะแบ่งเป็นสามขั้นตอน โดยเริ่มจากขั้นที่1 เมื่อไม่ได้ผลจึงเปลี่ยนไปขั้น2 เมื่อไม่ได้ผลจึงเปลี่ยนไปเป็นขั้น3

ขั้นที่1การใช้ยาทาร่วมกับแสงอาทิตย์

ยาทา Steroid

ยาทา Steroid เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินที่เป็นน้อยจนถึงปานกลางยานี้มีหลายรูปแบบ เช่นครีม ointments ,lotion ยาเม็ด ยานี้มีความแรงหลายขนาดเวลาเริ่มให้เริ่มยาที่มีความแรงน้อยค่อยเพิ่มความ แรง ยากลุ่มนี้จะลดการอักเสบของผิวหนังไม่ควรใช้ยาแรงด้วยตัวเอง

Coal Tar

ยานี้นิยมใช้รักษาขุยของโรคสะเก็ดเงิน ยานี้ทำเป็นแชมพูรักษารังแคที่เกิดจากโรคสะเก็ดเงินการใช้ tar อาจจะใช้ทาหรือร่วมกับการได้รับรังสี UV แต่ต้องระวังเนื่องจาก tar จะทำให้ผิวหนังไวต่อรังสีเกิดผิวไหม้ นอกจาก tar ยังเปลื้อนเสื้อผ้าน้ำมันดินให้ผลการรักษาใกล้เคียงกับสเตียรอยด์แต่มีกลิ่น เหม็นและดูสกปรกเวลาใช้ จึงไม่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน และเนื่องจากน้ำมันดินอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้จังไม่ควรใช้ทาบริเวณ ใบหน้า ข้อพับ และอวัยวะเพศ


Calcipotriene

Calcipotriene เป็นรูปแบบหนึ่งของวิตามิน ดีใช้ในการรักษาโรคสะเก็ดเงินชนิดน้อยจนถึงปานกลาง ยานี้มีจำหน่ายในรูปครีม lotion กลไกยังไม่ทราบยานี้เหมาะใช้ร่วมกับยาอื่นเช่น steroid และรังสี อุลตราไวโอเลตultraviolet light B (UVB) ไม่แนะนำให้ใช้ที่หน้าเนื่องจากจะเกิดระคายเคือง และไม่ควรใช้ยานี้เป็นปริมาณมากยานี้เป็นยาใหม่ที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน ในประเทศตะวันตก เนื่องจากให้ผลการรักษาดี รวดเร็วพอๆ กับสเตียรอยด์ระดับกลางแต่ไม่มีผลเสียเหมือนสเตียรอยด์ และไม่มีสีหรือกลิ่นเหมือนน้ำมันดิน และแอนทราลิน อีกทั้งยังก่อให้เกิดอาการระคายเคืองน้อยกว่าแอนทราลิน แต่อย่างไรก็ตาม วิตามินดี 3 อาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้บ้าง โดยเฉพาะเมื่อใช้ทาบริเวณใบหน้า ข้อพับ และอวัยวะเพศ จึงไม่ควรใช้ในบริเวณดังกล่าว นอกจากนั้นยังมีข้อจำกัดคือยายังมีราคาแพงมาก

Vitamin A

เป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอทำเป็นยาทาในรูปเยลทาวันละครั้งใช้ได้ดีในโรค สะเก็ดเงินที่หนังศีรษะและเล็บ ยานี้จะใช้ร่วมกับยาทา steroid ยาอาจจะทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นแดงก่อนที่ผื่นจะหายไปโดยมากยามีความเข็มข้น 0.1%และ0.05%

Anthralin

เป็นยาที่ใช้รักษาโรคสะเก็ดเงินมานานใช้กับโรคที่เป็นน้อยหรือปานกลางโดยอาจ จะใช้ร่วมกับรังสี UV ในรายที่เป็นรุนแรงผลข้างเคียงของยาน้อยมากข้อเสียของยาคือระคายเคืองต่อผิว หนัง และเปื้อนเสื้อผ้าเป็นยาที่นิยมใช้มากที่สุดชนิดหนึ่งในหลายประเทศทางยุโรป และอเมริกา เนื่องจากยาใช้ได้ผลดีและโรคกลับเป็นซ้ำได้น้อยเมื่อหยุดการรักษา ยาดังกล่าวมีข้อจำกัดอยู่ที่วิธีการใช้ยุ่งยากและมีผลข้างเคียง คืออาการระคายเคือง และทำให้ผิวหนังบริเวณที่ทายามีสีคล้ำขึ้น จึงไม่ควรใช้ทาบริเวณใบหน้า ข้อพับ และอวัยวะเพศ

Salicylic Acid

เป็นยาที่ใช้ละลายขุยทำให้ผิวหนังนุ่ม ลอกขุยออกได้ง่ายหลังจากละลายขุย จึงใช้ยาอื่นซึ่งจะทำให้ยาเข้าเนื้อเยื่อได้ดีขึ้น ยานี้มีความเข้มข้น 1.8-3%

Sunlight

แสงแดดโดยเฉพารังสี UVB จะทำให้โรคสะเก็ดเงินดีขึ้นโดยการอาบแดดประจำร่วมกับน้ำเกลือ เรียกclimatotherapy แต่ต้องระวังผิวหนังไหม้จากแดดส่วนที่ไม่เป็นโรคต้องทาครีมกันแสง

การรักษาอื่น

ต้องให้ผิวหนังบริเวณผื่นมีความชุ่มชื้นเพื่อลดอาการคันและลดการอักเสบของ ผิวหนัง ผิวหนังบริเวณที่เป็นโรคอาจจะแช่น้ำที่ผสม tar เพื่อให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวนุ่มขุยลอกออกง่าย

การรักษาโรคสะเก็ดเงิน

การรักษาโรคสะเก็ดเงินมีขั้นตอนการรักษาอยู่สามขั้นตอน ได้แก่ การรักษาสะเก็ดเงินด้วยยาและแสงอาทิตย์ การรักษาด้วยแสง และการรักษาด้วยยา

ขั้นที่ 2 การใช้แสงรักษา Phototherpyยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง

Ultraviolet Light B

การรักษานี้ใช้กับโรคสะเก็ดเงินที่เป็นปานกลางจนเป็นมากโดยการใช้รังสี Ultraviolet Light B (UVB)การรักษาด้วยการฉายแสงอัลตร้าไวโอเล็ตบี ใช้ได้ผลดีกับโรคสะเก็ดเงินที่เป็นมากหรือปานกลาง คือได้ผลประมาณ 80% ขึ้นไป ผลข้างเคียงที่พบค่อนข้างน้อยได้แก่ อาการคันและอาการแดงหรือไม้ของผิวหนัง อย่างไรก็ตามข้อจำกัดของการรักษาที่สำคัญคือการที่ผู้ป่วยต้องมารับการรักษา ที่โรงพยาบาลประมาณ 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ เป็นเวลา 2-3 เดือนติดต่อกัน หลังจากนั้นให้ทำ1-2 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อให้โรคสงบ

PUVA

การรักษาวิธีนี้ใช้แสงรังสี ultraviolet light A หรือที่เรียกว่า PUVAร่วมกับการใช้ยา psoralen ซึ่งอาจจะกินหรือทาเพื่อช่วยให้ผิวหนังไวต่อแสง การรักษานี้จะทำให้ผิวหนังหายได้ร้อยละ 75 เนื่องมีผลข้างเคียงมากควรใช้ในรายที่เป็นรุนแรงปานกลางจนถึงรุนแรงมากและ การรักษาอื่นไม่ได้ผล เนื่องจากการรักษานี้ทำให้ผิวหนังแก่เร็วและมีความเสี่ยงต่อมะเร็ง โดยทั่วไปผู้ป่วยจะได้รับการฉายแสงรักษาสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ประมาณ 20-30 ครั้ง ซึ่งจะต้องใช้เวลาประมาณ 1สัปดาห์ และอาจให้การรักษาต่ออีกประมาณ 2-3 เดือน จะทำให้โอกาสการเกิดซ้ำลดลง อาการข้างเคียงที่พบบ่อยได้แก่ คลื่นไส้, คัน และอาการแดง หรือไหม้ของผิวหนัง ซึ่งมักจะไม่รุนแรงจนทำให้ต้องหยุดการรักษา ผลข้างเคียงระยะยาวที่สำคัญได้แก่ มะเร็งผิวหนัง ซึ่งพบได้น้อยในคนไทยเนื่องจากคนไทยมีผิวสีคล้ำ

การรักษาโรคสะเก็ดเงิน

การรักษาโรคสะเก็ดเงินมีขั้นตอนการรักษาอยู่สามขั้นตอน ได้แก่ การรักษาสะเก็ดเงินด้วยยาและแสงอาทิตย์ การรักษาด้วยแสง และการรักษาด้วยยา

ขั้นที่3 การให้ยารับประทาน

Methotrexate

ยานี้เป็นยาที่นิยมใช้ในโรคสะเก็ดเงินที่เป็นรุนแรงโดยเฉพาะชนิด erythrodermic และ pustularโดยรับประทานหรือการฉีดอาทิตย์ละครั้ง เนื่องจากยานี้มีผลข้างเคียงคือคลื่นไส้ อาเจียน เบื่ออาหารการได้ยาควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ ยานี้ไม่ควรให้ในคนเจริญพันธ์ เป็นยาที่ได้ผลดีและราคาไม่แพง แต่มีผลข้างเคียงสูง จึงมักใช้ในกรณีที่ผู้ป่วยไม่สามารถใช้หรือไม่ตอบสนองต่อการรักษาที่ปลอดภัย กว่า เช่น การฉายแสง เนื่องจาก เม็ทโทเทร็กเสดมีผลข้างเคียงหลายประการจึงจำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังผลเสีย ที่อาจเกิดได้เป็นครั้งคราว โดยการตรวจเลือดก่อนการรักษา และหลังการรักษาทุกๆ 3-4 เดือน อาการข้างเคียงที่สำคัญได้แก่ ตับอับเสบและตับแข็ง

Oral Retinoids

ยานี้อยู่ในกลุ่มของวิตามิน เอ สามารถใช้รักษาโรคสะเก็ดเงินที่เป็นรุนแรงโดยเฉพาะ pustular และ erythrodermic โดยต้องใช้ร่วมกับ UVB and PUVA. และยังช่วยลดปริมาณยาและแสงที่ใช้จึงทำให้ผลข้างเคียงจากการรักษาทั้งสองลด ลง ผลข้างเคียงที่สำคัญได้แก่ ผิวแห้ง, ลอกเป็นขุย ซึ่งเป็นอาการที่พบได้เกือบทุกรายที่รับประทานยา นอกจากนั้นยายังอาจทำให้ไขมันในเลือดสูง และตับอักเสบ ซึ่งถ้าหยุดการรักษาในระยะต้นๆ ก็จะกลับเป็นปกริได้ จึงควรตรวจเลือดทุกๆ 1-2 เดือน ยาดังกล่าวห้ามใช้ในหญิงมีครรภ์เพราะจะทำให้ทารกที่เกิดมาพิการได้ เนื่องจากยาอยู่ในเลือดได้นานถึง 2 ปี หลังหยุดยาจึงจำเป็นต้องห้ามตั้งครรภ์ในผู้ป่วยที่รับประทานยาดังกล่าวอย่าง น้อย 2 ปี หลังหยุดยา ถ้าใช้ยาเป็นเวลานานมากกว่า 1 ปีขึ้นไป อาจทำให้เกดกระดูกงอกได้ จึงต้องระวังโดยเฉพาะในผู้ป่วยเด็กยานี้หากใช้ในคนท้องอาจจะทำให้เกิดพิการ แต่กำเนิด และไม่ควรได้รับวิตามินเสริมโดยเฉพาะวิตามิน เอ

Cyclosporine

ยานี้กดภูมิคุ้มกัน ใช้ในโรคสะเก็ดเงินที่เป็นรุนแรงที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาอื่น ยานี้อาจจะทำให้เกิดความดันโลหิตสูงและเป็นพิษต่อไต ยาดังกล่าวใช้ได้ผลดีมากโดยเฉพาะในรายที่มีอาการรุนแรง แต่เนื่องจากมีการเกิดซ้ำหลังหยุดยาได้สูง อีกทั้งมีผลข้างเคียงที่รุนแรงจึงจะใช้เมื่อการรักษาอื่นๆ ไม่ได้ผลแล้ว เช่น ยาทา, การฉายแสง และเอ็ดเทร็ดทีเนด ผลข้างเคียงที่สำคัญได้แก่ การเกิดความดันเลือดสูง ไตและตับอักเสบ ซึ่งถ้าหยุดยาในระยะต้นๆ อาจจะกลับเป็นปกติได้จึงจำเป็นต้องตรวจเลือดเป็นประจำทุกเดือน

วิธีเลือกใช้ยาตามตำแหน่งของโรค

ผื่นที่ศีรษะ

โดยทั่วไปแล้วการใช้ยาทาพวกสเรียรอยด์ ในรูปของยาน้ำมักจะได้ผลดี และผลข้างเคียงน้อย วิธีใช้ควรทาวันละ 2 ครั้งจะได้ผลดีกว่าทาครั้งเดียว ในกรณีที่ผื่นตอบรับได้ดีต่อการรักษา การใช้หมวกอาบน้ำคลุมหลังทายาสเตียรอยด์ จะทำให้ผลของการรักษาดีขึ้น แต่ไม่ควรใช้เป็นเวลานานเกิน 1 สัปดาห์ เพราะอาจเกิดผลข้างเคียงได้ การใช้แชมพกำจัดรังแคและน้ำมันดินอาจช่วยให้การเกิดเป็นซ้ำช้าลงได้


ผื่นที่หน้า
เนื่องจากผิวที่ใบหน้าค่อนข้างบาง และเกิดอาการระคายเคืองได้ง่าย จึงควรงดการใช้ยาที่อาจทำให้เกิดอาการดังกล่าว เช่น แอนทราลิน และวิตามินดี 3 ยาที่นิยมใช้และได้ผลดีคือ สเตียรอยด์ชนิดอ่อนๆการใช้สเตียรอยด์ชนิดแรง อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ง่าย จึงไม่ควรใช้เป็นเวลานาน

ผื่นที่เล็บ

โรคสะเก็ดเงินที่เลบเป็นตำแหน่งที่รักษายาก โดยทั่วไปตัวโรคมักไม่ทำให้เกิดอาการอย่างไร ปัญหาที่สำคัญน่าจะเป็นเรื่องความสวยงามมากกว่า จึงไม่จำเป็นต้องให้การรักษา แต่ถ้าต้องการจะรักษาอย่างจริงจัง การรักษาที่ดีที่สุดคือ การฉีดสเตียรอยด์ที่จมูกเล็บทุก 3-4 สัปดาห์ ประมาณ 4-6 ครั้ง ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการเจ็บปวดได้  

Link          https://www.siamhealth.net

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++=


               สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน

การรักษาโรคสะเก็ดเงิน โดยใช้สมุนไพรไทย
1. รับประทานยาขับพิษ ชื่อยา 5 ราก (แก้ว 5 ดวง)
2. รับประทานยาสมุนไพร ต้นสิรินธร หรือ 32 ประดง 
3. หรือ ใช้ยาต้มแก้น้ำเหลืองเสีย พุพองตามร่างกาย ตามตำรับขนานนี้
        - เหงือกปลาหมอ ทั้ง 5 หนัก 4 บาท
       -  ข้าวเย็นเหนือ หนัก 4 บาท
        -  ข้าวเย็นใต้ หนัก 4 บาท
        -   คงคาเดือด หนัก 4 บาท
         - หัวร้อยรู หนัก 4 บาท
        - ผีหมอบ หนัก 4 บาท
        -  ใบมะกา หนัก 4 บาท
        -   ฝักราชพฤกษ์ หนัก 2 บาท
        ยา 1 หม้อเติมน้ำให้ท่วมยา เคี่ยวงวดเหลือเพียงครึ่งหนึ่ง รับประทานครั้งละ 1 ถ้วยช้า วันละ 1 - 2 ครั้ง รับประทาน 3 - 5 วัน โรคก็จะหายได้ ยา 1 หม้อต้มรับประทานได้ 5 วัน แล้วเปลี่ยนยาใหม่
4. ประสานผิวภายนอก (แผลตามร่างกาย) ด้วย
ขนานที่ 1 ยาทาโรค เรื้อนกวาง หรือ สะเก็ดเงิน ใช้สมุนไพรที่มีส่วนผสมดังนี้
            -  เห็ดมูลโค หนัก 4 บาท
            -  เห็ดร่างแห หนัก 4 บาท
        ใช้ส่วนผสมทั้ง 2 อย่างนี้ มาบดรวมกันให้เป็นผงละเอียด แล้วใช้ละลายกับน้ำมันงาใช้ทาบริเวณที่เป็นแผล
ขนานที่ 2 ใช้รังหมาร่า (ค้างปีไม่เอา) ใส่ถ้วยแล้วบีบมะนาวใส่ลงไป ผสมทาวันละ 3 เวลา ไม่กี่วันก็หาย
ขนานที่ 3 ใช้กระเทียมสับผสมน้ำมันงา รักษาโรคผิวหนังอย่างกลาก เกลื้อน เรื้อนกวาง ทาบริเวณที่มีอาการ
ขนานที่ 4 หญ้าดอกขาว ใบสด แก้กลากเกลื้อน เรื้อนกวาง ได้ดีมาก
อาหารเสริม น้ำมันปลา ช่วยลดการอับเสบของผิวหนังในโรคผิวหนัง เรื้อนกวาง หรือ สะเก็ดเงิน
ชื่อยา 5 ราก (แก้ว 5 ดวง)
สรรพคุณ เป็นยากระทุ้งพิษไข้
ตัวยามี รากชิงชี รากย่านาง รากคนทา รากเท้ายายม่อม รากมะเดื่อชุมพร
ยาทั้งหมดนี้ เอาแต่ละอย่างเท่าๆ กัน รับประทานครั้งละ 2-3 ช้อนโต๊ะ ห่างกันประมาณ 3 ชั่วโมงต่อครั้ง
ยาสมุนไพรสิรินธรวัลลี หรือ 32 ประดง
สรรพคุณทางยา สมุนไพรสามสิบสองประดง คือ รากและลำต้นนำมาตากแห้งใช้ฝนกับน้ำทารักษาฝีหนองใช้ต้มกับน้ำดื่มแก้ปวดตามข้อ ตามเอ็น(ประดงเส้นเอ็น)  แก้ลมพิษ(ประดงไฟ)  นำดอกมาตากแห้งใช้ดองกับสุราเพื่อช่วยให้เจริญอาหาร
น้ำมันปลา
สรรพคุณ  ช่วยลดการอักเสบของผิวหนังในโรคผิวหนัง เรื้อนกวาง  หรือสะเก็ดเงิน (Psoriasis)
หญ้าดอกขาว
ชื่ออื่น  หญ้าสามวัน  ก้านธูป  ถั่วแฮะดิน  ฝรั่งโคก  หญ้าละออง  หญ้าหมดน้อย  หนวดหนา  หญ้าดอกขิง  หญ้าเหล่าฺฮก  หญ้าเหนียมช้าง เซี่ยวไซ(จีน)
ลักษณะ   เป็นไม้ล้มลุกจำพวกหญ้า  มีขึ้นกระจายทั่วไปตามที่รกร้างข้างทาง  ข้างบ้านทุกภาคของประเทศไทย ซึ่งคนส่วนใหญ่จะพบเห็นเป็นประจำ  แต่ไม่ทราบว่าเป็นต้นอะไร  คิดว่าเป็นต้นหญ้าที่หาประโยชน์ไม่ได้  
ต้น   ลำต้นตั้งตรงเป็นสัน  มีขน  สูง 1 ฟุต  ใบเป็นใบเดี่ยว ออกเรียงสลับ  เป็นรูปไข่กลับหรือรูปใบหอกแกมขอบขนาน คล้ายต้นพริก  มีขนละเอียดทั้ง 2 ด้าน
ดอก   ออกเป็นช่อแบบแยกแขนงช่อทีปลายกิ่ง  แต่ละช่อประกอบด้วย ดอกย่อยจำนวนมาก เมื่อดอกบาน  กลับดอกเป็น สีม่วงสด กลีบดอกเป็นฝอยๆ  เป็นกระจุกคล้ายดอก  ดาวเรือง แต่มีขนาด เล็กกว่ามาก เวลาดอกบานพร้อมๆ กันจะสวยงามมากมาก พอดอกแก่จะกลายเป็นสีขาว เบาคล้ายปุยนุ่น มีผลแห้งเล็กๆ มี 4-5 อัน ติดอยู่ หลุดร่วงง่าย เมื่อลมพัดจะปลิวกระจายไปทั่ว เมื่อไปตกดินบริเวณไหน จะแพร่ขยายพันธุ์เองตามธรรมชาติ  มีรสจืด  ดอกมีรสขมเล็กน้อยและมีกลิ่นฉุนเล็กน้อยรากมีรสขม
สรรพคุณ  ใช้ทั้งต้นต้มรับประทาน แก้ปวดท้อง ท้องขึ้น ท้องเฟ้อ ใบสด ตำให้ละเอียด ปิดสมานแผล ทำให้เย็น หรือผสมกับน้ำนมคน กรองเอาแต่น้ำ หยอดตา  แ้ก้ตาแดง ตาฝ้า ตาเปียก ตาแฉะ แพทย์จีน ใช้ทั้งต้นตำพอกนม แก้นมคัดนมหลง แก้บวม และดูดหนอง ส่วนภาคเหนือใช้ทั้งต้นและราก ตากแห้งบดเป็นผง รักษาแผลสด แผลเรื้อรัง ผิวหนังพุพอง ห้ามเลือด ตำรายาไทยใช้ทั้งต้น แก้ไข แก้ไอ ดีซ่าน ปัสสาวะรดที่นอน ใบสด แก้กลาก เกลื้อน เรื้อนกวาง ได้ดีมาก ยาพื้นบานใช้ทั้ง 5 (รวมราก) 1 กำมือ ต้มกับน้ำ 4 ถ้วย ดื่มแก้ตกเลือด บำรุงเลือด ลดอาการปวด ลดความดัน
สนใจสอบถาม - ปรึกษาได้ที่
ศูนย์ชุมนุมว่านยาสมุนไพรไทย อ.บุ่งคล้า
11 ม.3 ต.บุ่งคล้า อ.บุ่งคล้า จ.หนองคาย
    Link    https://www.bungkhla.9f.com
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 
              โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง

โรคร้ายของลุงโด่ง...กับน้ำใจงามของ...รอง ผบ.ตร.สำนักงานตำรวจแห่งชาติ.....


 

โรคร้ายของลุงโด่ง....กับน้ำใจของนายตำรวจคนหนึ่ง...

 

ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง

                       อรุณสวัสดิ์กับเช้าวันเสาร์ของปลายปี.....ฉันนั่งหอบข้าวของพะรุงพะรังกับ สายรถขนส่งหมอชิตใหม่...จุดหมายปลายทางที่อำเภอปักธงชัยกับรายละเอียดที่ อยู่ที่มีเพียงชื่อและบ้านเลขที่กับเงินจำนวนหนึ่งของนายตำรวจที่ฉันคิดว่า ในโลกสีกากีของฉันคงหาน้ำใจแสนยากแล้วไซร้แต่ก็ยังซุกซ่อนอยู่ในหลบของความ ยากนั้น....

.

 

ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง


                                   พล.ต.อ. เขตต์  นิ่มสมบูรณ์เ รองผบ.ตร.ที่เกษียณอายุราชการไปแล้วติดต่อฉันมาทางปลายสายโทรศัพท์   ถามฉันว่ารู้จักชื่อฉันไหม...ฉันตอบไปว่าไม่รู้จักครับผม...จากวันนั้นจน วันนี้จะเข้าสามปีแล้วซิ   ที่น้ำใจของท่านมาอย่างสม่ำเสมอ   น้ำใจที่มาด้วยพลังอันบริสุทธิ์ของการให้ที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูด ได้.....ฉันรู้แต่ว่าเป้บนหลังของฉันที่ตะลอนทัวร์บุญในแต่ละครั้งนั้นมี ท่านอยู่เคียงข้างเสมอ.....

.

 

ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง

                    สภาพลุงโด่งที่ตำรวจอย่างฉันเจอะเจอ...

แทบ เบือนหน้าหนีทั้งกลิ่นตัวและโรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง  ซ้ำหนำยังกลายเป็นเจ้าชายอัมพาตที่นอนรอความช่วยเหลือจากลูกชาย ๆที่เป็นโรคชักเหมือนกัน  สองคนพ่อลูกที่ต้องอาศัยเพื่อนบ้านให้การช่วยเหลือตามมีตามเกิด...ลุงโด่ง ยังมีรอยยิ้มแม้สองมือจะยากแสนยากในการยกขึ้นไหว้ขอบคุณฉัน...

.
 เสื้อ ผ้าข้าวสารที่ฉันแวะซื้อตัวอำเภอก่อนที่จะนั่งรถจักรยานยนต์เข้าไปตามบ้าน เลขที่มันช่างดูน้อยนิดเหลือเกินที่หยิบยื่นให้ เงิน 3,000 บาท (สามพันบาทถ้วน)นั้น   ฉันเห็นน้ำตาของลุงโด่งไหลอาบสองหน้าครายื่นมืออันเหี่ยวย่นมารับแบบไม่อาย ผู้ใด....ฉันบอกว่าเจ้าของเงินเป็นนายตำรวจผู้ใหญ่นะครับลุงโด่งที่ท่านช่วย เหลือมาแต่ละเดือนและอย่าได้ถามผมเลยว่าที่อยู่ของท่านมีไหม..เพราะหน้าตา ตำรวจอย่างฉันยังไม่เคยพบพาน
...

.

 

ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง

                      ฉันเห็นลุงโด่งยกสองมือขึ้น  พร้อมให้ศีลให้พร   ฉันจะกลับมาอีกนะครับลุงโด่ง   จะกลับมาจนกว่าเราจะตายจากกันโน้นแหละ    ขอบคุณเจ้าของเงินนะครับผม  ในวันที่โลกสีกากีของฉันมันมืดมนต์  ฉันยังมองเห็นแสงสว่างรำไรที่ปลายอุโมงค์นั้น   คือน้ำใจของท่านนายตำรวจที่รักของฉัน...

พล.ต.อ.เขตต์  นิ่มสมบูรณ์....

.

 

ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง

                       "...ขอให้เจ้าของเงินและผู้นำเงินมาให้ลุงในวันนี้พบพานแต่ความสุขความเจริญอย่าเจ็บอย่าไข้ร่ำรวยๆนะครับ..."

.
 เป็น คำอวยพรที่มาจากก้นบึ้งของหัวใจลุงโด่ง   ฉันนั่งรถเมล์สายนครราชสีมากลับสู่กรุงเทพฯ   ก่อนที่จะลับเหลี่ยมเขาที่ปากช่อง...ฉันยกมือขึ้นที่รอบคอของฉัน  หลวงพ่อสี่ห้าองค์ที่ลุงโด่งล้วงไปใต้ที่นอนแล้วยื่นให้ฉันทั้งๆที่ปฏิเสธ ไม่รับครับผมๆ...

.

ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง

 

 "...รับไปเหอะจ่ามันถึงเวลาเจ้าของตัวจริงแล้วกระมังที่ลุงรอวันส่งคืนเจ้าของเดิม...."

.
แม่ชีเทเรซ่า...บอกว่า....
 "...มันไม่สำคัญหรอกว่าเราจะให้พวกเขาได้มากเท่าไร...มันอยู่ที่ว่าเราได้ทุ่มเทความพยายามมากแค่ไหนต่างหากในการที่จะให้....."

.

ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง

.

 

                      เสื้อผ้าเงินเล็กๆน้อยส่งตรงกับที่อยู่ลุงโด่งได้เลยนะครับผม...
กรุณาส่ง....

.
 นายจินดา สงค์ตะคุ
 29 หมู่ 3 บ้านลำประโคน
 ต.ลำนางแก้ว
 อ.ปักธงชัย
 จ.นครราชสีมา
 30280

.
ยารักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพรรักษาโรคสะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงินสะเก็ดทอง

 

Link https://www.oknation.net

 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 


อัพเดทล่าสุด