https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
โรคภูมิแพ้แรงโน้มถ่วง โรคประหลาดยืนขึ้นไม่ได้ ยืนแล้วเป็นลม MUSLIMTHAIPOST

 

โรคภูมิแพ้แรงโน้มถ่วง โรคประหลาดยืนขึ้นไม่ได้ ยืนแล้วเป็นลม


326 ผู้ชม

สาวสหรัฐอเมริกา ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้แรงโน้มถ่วง ไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้


โรคภูมิแพ้ เกิดจากภาวะภูมิไวเกิน (Hypersensitivity) ทำให้มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อสารที่พบได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เช่น อาหาร ไรฝุ่น ละอองเกสร ซึ่งเป็นการแพ้ทั่วไป ที่เรามักได้ยินบ่อยๆ ซึ่งผู้ที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ มักจะต้องระมัดระวังการใช้ชีวิตเป็นพิเศษ แต่สำหรับ ลินด์ซีย์ จอห์นสัน วัย 28 ปี เธอป่วยเป็นโรคภูมิแพ้แรงโน้มถ่วง 

โรคภูมิแพ้แรงโน้มถ่วง โรคประหลาดยืนขึ้นไม่ได้ ยืนแล้วเป็นลม

ลินด์ซีย์กล่าวว่า เธอเริ่มมีอาการปวดท้องและหลังเมื่อเดือนตุลาคม 2015 จากนั้นอาการของเธอก็แย่ลง ภายในเวลาไม่กี่ปีเธออาเจียนและเป็นลมมากถึง 10 ครั้งต่อวัน หลังจากพบแพทย์หลายปี ลินด์ซีย์ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคอิศวรทรงตัว (POTS) ซึ่งอัตราการเต้นของหัวใจจะเพิ่มขึ้นอย่างผิดปกติหลังจากนั่งหรือยืน

ตามรายงานของคลีฟแลนด์คลินิก โรคอิศวรทรงตัว (POTS) ส่วนใหญ่ส่งผลกระทบต่อผู้หญิงอายุ 13-50 ปี และประมาณ 1-3 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคนี้ สาเหตุมาจากการเจ็บป่วยจากไวรัส การติดเชื้อรุนแรง การตั้งครรภ์ หรือการบาดเจ็บ เช่น อาการบาดเจ็บที่ศีรษะ

ตอนนี้ลินด์ซีย์ยังต้องกินยาอยู่ เธอเป็นลมวันละ 3 ครั้ง และยังทำอะไรไม่ได้มากต้องพึ่งพาเจมส์ สามีวัย 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลของเธอ ลินด์ซีย์ จอห์นสัน ซึ่งเคยทำงานเป็นช่างเครื่องดีเซลด้านการบินของกองทัพเรือสหรัฐฯ กล่าวว่า "ฉันแพ้แรงโน้มถ่วง ฟังดูบ้าแต่มันเป็นเรื่องจริง"

ฉันไม่สามารถยืนขึ้นได้นานกว่า 3 นาทีโดยไม่รู้สึกป่วยหรือเป็นลม ฉันรู้สึกดีขึ้นมากถ้านอนลง ฉันอยู่บนเตียงมากถึง 23 ชั่วโมงต่อวัน ฉันไม่เคยคิดเลยว่าเมื่ออายุ 28 ฉันจะต้องใช้เก้าอี้อาบน้ำ และออกจากบ้านไม่ได้อีกต่อไป มันไม่มีวิธีรักษา ฉันรู้สึกขอบคุณเจมส์มาก"

อัพเดทล่าสุด