https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
สั่งปล่อยเงินกู้ 900 ล้าน MUSLIMTHAIPOST

 

สั่งปล่อยเงินกู้ 900 ล้าน


1,069 ผู้ชม


ล้างหนี้ให้ครู   

สั่งปล่อยกู้ 900 ล้าน - ล้างหนี้ให‰ครู

สั่งปล่อยเงินกู้ 900 ล้านนายกมล รอดคล้าย รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการกองทุนสงเคราะห์เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ได้อนุมัติวงเงินสินเชื่อ เพื่อสวัสดิการ เงินทุนเลี้ยงชีพ จำนวน 900 ล้านบาท เพื่อปล่อยกู้ให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาเอกชน เพราะเชื่อว่าจะเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครูได้ ทั้งนี้ เงินสินเชื่อดังกล่าวได้ปล่อยกู้ให้กับครูไปแล้ว 600 ล้านบาท โดยขณะนี้มีผู้ขอกู้เพิ่มเติม 1,880 ราย วงเงิน 230,060,000 บาท ซึ่งการอนุมัติครั้งนี้ทำให้ผู้ขอกู้ได้รับเงินครบถ้วน และยังมีเงินสำรองไว้สำหรับผู้ขอกู้รายต่อไปได้

นายกมลกล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ครูจะสามารถนำเงินดังกล่าวไปใช้ในการลงทุน ใช้จ่ายตามความจำเป็นหรือใช้หนี้กู้ยืมเงินของสถาบันการเงินอื่นได้ เพราะถือว่าเป็นไปตามเจตนารมณ์ของกองทุน อย่างไรก็ตาม ครูเอกชนที่มีความสนใจจะยื่นคำร้องกู้สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานกองทุนสงเคราะห์ 
ที่มาของข้อมูล https://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TURObFpIVXdNak13TURNMU5BPT0=&sectionid=TURNeE5RPT0=&day=TWpBeE1TMHdNeTB6TUE9PQ==

คณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง ดอกเบี้ย  
ดอกเบี้ย คือเงินที่ได้รับเพิ่มขึ้นจากการลงทุนโดยการคำนวณเป็นอัตราร้อยละต่อปี ในทางเศรษฐศาสตร์ ดอกเบี้ยเป็นเครื่องควบคุมอัตราเงินเฟ้ออีกด้วย คือ เมื่อใดที่เกิดอัตราเงินเฟ้อขึ้น แสดงว่า มีปริมาณเงินในตลาด(หมายถึงเงินในมือประชาชน)จำนวนมาก และสินค้าจะราคาแพงขึ้น การขึ้นดอกเบี้ยทั้งเงินฝากและเงินกู้ ทำให้เงินได้ออกจากตลาดไป ปริมาณเงินจะลดลง เงินเฟ้อก็จะลดลง
สูตรการคำนวณดอกเบี้ย
A = P +P(r/100)n
เมื่อ A คือเงินรวมที่ได้รับ P คือเงินต้น r คืออัตราดอกเบี้ยต่อช่วงเวลา และ n คือจำนวนของระยะช่วงเวลา
ที่มาของข้อมูลhttps://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A2
สั่งปล่อยเงินกู้ 900 ล้านครูท่านใดจะกู้เตรียมเอกสารต่างๆ ดังนี้ 
เอกสารประกอบการยื่นขอสินเชื่อ
1. สำเนาบัตรประชาชน (ต้องชัดเจน) และยังไม่หมดอายุ
2. หนังสือรับรองเงินเดือน หรือสลิบเงินเดือน
3. สำเนาบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หน้าแรกของธนาคารที่ต้องการให้โอนเงินกู้เข้าบัญชี
4. สำเนาสมุดประจำตัวผู้อำนวยการ/รองผู้อำนวยการ/ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน
ดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียม และค่าใช้จ่ายอื่นๆ
1.อัตราดอกเบี้ย ตามประกาศของคณะกรรมการกองทุนสงเคราะห์ที่ลงนามโดยประธานคณะกรรมการกองทุนสงเคราะห์
2.ค่าธรรมเนียมค่าอากรแสตมป์ (หักจากวงเงินอนุมัติสินเชื่อ)ร้อยละ 0.05 (ขั้นต่ำ 10 บาท)

เงื่อนไขการทวงถามหนี้

          ในกรณีที่กองทุนสงเคราะห์มีความจำเป็นที่ต้องติดตามทวงถามหนี้อาจดำเนินการดังกล่าวด้วยตนเองหรือมอบหมายให้บุคคลผู้ประกอบธุรกิจติดตาม    ทวงถามหนี้เป็นผู้ดำเนินการแทนกองทุนสงเคราะห์ก็ได้
สัญญากู้เงิน
          ข้าพเจ้าผู้ซึ่งลงลายมือชื่อในคำขอกู้เงินนี้ (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกผู้ลงลายมือชื่อในคำขอดังกล่าวว่า“ผู้กู้”) ว่าตกลงให้คำรับรองไว้แก่กองทุนสงเคราะห์ (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า“ผู้ให้กู้”) ผู้กู้ตกลงยินยอมที่จะปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญานี้ ตามรายละเอียด ดังนี้ คลิก www.aidfunds.org/UserFiles/File/untarbat/CREDIT/crrditnew.doc

คำถามในห้องเรียน
สั่งปล่อยเงินกู้ 900 ล้าน1. กองทุนทุนสงเคราะห์ปล่อยกู้ให้กับครู วงเงิน 230,060,000 บาท  จากครู 1,880 คน นักเรียนคิดว่าครูต้องจ่ายดอกเบี้ยในภาพรวมรายละเท่าไร
2. การคำนวณดอกเบี้ยเงินกู้ขึ้นอยู่กับอะไรบ้างให้นักเรียนอธิบายพร้อมยกตัวอย่างประกอบ 1 ตัวอย่าง
ข้อเสนอแนะ
ปล่อยกู้ 900 ล้านเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครูได้จริงหรือ แล้วปัญหาที่ตามมา มากมายเพียงใด ครูที่มีวินัยในการใช้จ่ายก็อาจจะเป็นการปลดหนี้ แต่ถ้าท่านใดไม่มีวินัยในการใช้เงินจะเป็นการเพิ่มหนี้มากกว่า


การบูรณาการกับกลุ่มสาระอื่นๆ

กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา  ศาสนา และวัฒนธรรม

สาระที่ 3 เศรษฐศาสตร์
มาตรฐาน ส.3.1  เข้าใจและสามารถบริหารจัดการทรัพยากรในการผลิตและการบริโภคการใช้ ทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า  รวมทั้งเข้าใจหลักการของเศรษฐกิจพอเพียง  เพื่อการดำรงชีวิตอย่างมีดุลยภาพ 
มาตรฐาน ส.3.2 เข้าใจระบบ และสถาบันทางเศรษฐกิจต่าง ๆ  ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ และความจำเป็นของการร่วมมือกันทางเศรษฐกิจในสังคมโลก
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
สาระที่ 1 การอ่าน
มาตรฐาน  ท 1.1 ใช้กระบวนการอ่านสร้างความรู้และความคิดเพื่อนำไปใช้ตัดสินใจ แก้ปัญหาในการดำเนินชีวิตและมีนิสัยรักการอ่าน     
สาระที่ 2 การเขียน 
มาตรฐาน ท 2.1 ใช้กระบวนการเขียนเขียนสื่อสาร เขียนเรียงความ ย่อความ และเขียนเรื่องราวในรูปแบบต่างๆ  เขียนรายงานข้อมูลสารสนเทศและรายงานการศึกษาค้นคว้าอย่าง  มีประสิทธิภาพ                 

ที่มาของภาพ https://www.munjeed.com/image_news/2010-07-12/Thairath_127255354451.jpg
ที่มาของภาพ https://prachachat.net/online/2011/01/12950637751295063799l.jpg
ที่มาของภาพ https://learners.in.th/file/harichaya24/love06.jpg

ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=3586

อัพเดทล่าสุด