https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ลดนํ้าหนัก, ลดความอ้วน, กระตุ้นระบบเผาผลาญ, เมตาบอลิซึม MUSLIMTHAIPOST

 

ลดนํ้าหนัก, ลดความอ้วน, กระตุ้นระบบเผาผลาญ, เมตาบอลิซึม


891 ผู้ชม

ถ้าสาว ๆ อยากจะเพิ่มเมตาบอลิซึมในร่างกาย เพื่อเพิ่มระบบเผาผลาญในร่างการให้เร็วขึ้น เรามี 10 วิธีง่าย ๆ มาแนะนำ


10 เคล็ดลับเร่งเครื่องระบบเผาผลาญ ช่วยจัดการแคลอรี่ส่วนเกิน 


10 เคล็ดลับ เพิ่มระบบเผาผลาญในร่างกาย (Womanplus)
          ถ้าสาว ๆ อยากจะเพิ่มเมตาบอลิซึมในร่างกาย เพื่อเพิ่มระบบเผาผลาญในร่างการให้เร็วขึ้น เรามี 10 วิธีง่าย ๆ มาแนะนำ รับรองว่าคุณจะต้องชอบ เพราะดีกับสุขภาพและทำให้คุณลดน้ำหนักได้ด้วยนะคะ
          การเพิ่มเมตาบอลิซึม ทำให้มีการเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้น ส่งผลให้ร่างกายใช้พลังงานจากอาหารและอาหารเสริมที่คุณทานเข้าไปด้วย ทำให้คุณอยากดื่มน้ำเพิ่มมากขึ้น และน้ำที่คุณดื่มยังช่วยสนับสนุนการขับพิษ การขับถ่ายและการย่อยอาหารในร่างกายอีกด้วย และนี่เป็น 10 วิธีที่จะช่วยให้คุณเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานค่ะ
 1. เสริมสร้างกล้ามเนื้อ
          "ยิ่งคุณมีกล้ามเนื้อเรียบมาก ร่างกายคุณก็จะเผาผลาญพลังงานมาก" การยกดัมเบลล์อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก็จะช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึมเหมือนกัน และช่วงที่ระดับเมตาบอลิซึมคุณจะพุ่งสุดขีด ไม่ใช่ตอนที่คุณวิ่งหอบแฮก ๆ บนสายพานหรอกนะ แต่หลังจากนั้นอีกสัก 2- 3 ชั่วโมงค่ะ
 2. ขยับตัว
          อยากจะเผาผลาญแคลอรี่ให้เร็วที่สุด ก็ต้องออกกำลังกายอย่างน้อย ออกเดิน 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง วิ่งเหยาะ ๆ หรือเต้นแอโรบิกอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ไม่ว่าจะออกกำลังกายแบบไหนก็ช่วยเพิ่มเมตาบอลิซึมทั้งนั้นล่ะ ให้หัวใจได้เต้นแรงเต็มที่ 120 ครั้งต่อนาที ให้ต่อเนื่องนานสัก 30-45 นาที


 3. กินบ่อย ๆ
          ยิ่งร่างกายคุณขาดสารอาหาร กล้ามเนื้อก็จะล้า การเผาผลาญก็จะน้อยลง ทางที่ดีกินเป็นมื้อเล็ก ๆ วันละ 3-4 มื้อ ยังดีกว่าอดอาหารไปเลย
 4. งดน้ำตาล
          เหตุผลง่าย ๆ ก็คือ น้ำตาลที่เหลือใช้แล้ว ร่างกายจะแปรสภาพเป็นไขมัน เพราะฉะนั้น ลดน้ำตาล ก็จะช่วยลดไขมันไปในตัว
 5. กินอาหารเช้า
          เป็นความจริงที่ว่าคนที่กินอาหารเช้าที่มีประโยชน์ จะมีหุ่นดีกว่าคนที่อดข้าวเช้า และอาหารเช้ายังทำให้ระดับเมตาบอลิซึมของคุณในวันนั้นพุ่งเป็น 2 เท่าด้วย
 6. กินอาหารเผ็ดร้อน
          อาหารประเภทเผ็ดร้อน รสจัด จะช่วยเร่งการเผาผลาญร่างกายของคุณจากภายในให้เร็วยิ่งขึ้นไปอีก


 7. ดื่มชาเขียว
          เป็นเครื่องดื่มที่ช่วยเร่งเมตาบอลิซึมได้ดีและปลอดภัยกว่ากาแฟ แถมมีประโยชน์อีกด้วย
 8. ดื่มน้ำเยอะ ๆ
          จะช่วยขับสารพิษ หลังจากที่ร่างกายเผาผลาญพลังงานแล้ว น้ำเย็น ๆ ยังช่วยกระตุ้นให้เมตาบอลิซึมทำงานดีขึ้นนิดหนึ่งด้วย

 9. อย่าเครียด
          ความเครียดจะทำให้เราอ้วนขึ้น เพราะฮอร์โมนคอร์ติซอลจะไปทำให้อัตราดูดซึมของเมตาบอลิซึมช้าลง
 10. นอนหลับ
          ความลับที่เพิ่งจะค้นพบก็คือ กล้ามเนื้อเรียบในร่างกายเราจะทำงานเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีที่สุดในชั่วโมงหลัง ๆ ที่เราหลับสนิทเต็มที่ค่ะ

อัพเดทล่าสุด