วิธีรักษาสิวอักเสบ ยุบเร็วทันใจ MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีรักษาสิวอักเสบ ยุบเร็วทันใจ


889 ผู้ชม


วิธีรักษาสิวอักเสบ ยุบเร็วทันใจ


หากคุณเป็นอีกคนที่พยายามรักษาสิวอักเสบแต่ยังไม่หาย เรามีเคล็ดลับมาฝากกัน

          เมื่อเริ่มก้าวเข้าวัยสาว ปัญหาที่เริ่มมากวนใจก็คงไม่พ้นปัญหาสิวนี่แหละ ซึ่งสิวไม่ได้เป็นโรคร้ายอะไรและเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าเวลามันขึ้นมาทีไร ผู้หญิงเราก็ต้องกังวลใจไปหาหมอหรือหายารักษาดี ๆ มาประโคมทาให้มันยุบหายไป แต่หากคุณเป็นอีกคนที่พยายามรักษาสิวอักเสบแล้วแต่ก็ยังไม่หายหรือหายช้ามาก วันนี้กระปุกดอทคอมได้นำเคล็ดลับรักษาสิวอักเสบให้ยุบเร็วทันใจมาฝากแล้วค่ะ

แต้มสิวด้วยยา
          หากมีสิวอักเสบมากวนใจ ลองแต้มสิวให้ยุบตัวลงด้วยยาแต้มสิวที่มีส่วนผสมของเบนซอยล์ เพอร์ออกไซด์ (Benzoyl Peroxide) ดูสิ เพราะมันจะเข้าไปฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้อย่างรวดเร็วเลยแหละ หรือจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid) หรือ เรตินอยด์ (Retinoid) ก็ช่วยทำให้สิวหายไปอย่างรวดเร็วเหมือนกัน
ฉีดยา
          สาว ๆ เป็นกันบ้างไหมคะ เวลาจะต้องไปงานสำคัญหรือมีนัดทีไร สิวเจ้ากรรมก็จะเป่งขึ้นมาจนหมดความมั่นใจเสียอย่างนั้น แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะคุณสามารถเดินเข้าไปที่คลินิกรักษาสิวแล้วให้หมอฉีดยาให้เลย จากนั้นรอสักพัก สิวก็จะเริ่มยุบตัวลงจนแทบไม่เห็นแล้วล่ะ
ทาครีม Hydrocortisone
          ถ้าสิวอักเสบที่ขึ้นมาทำให้เจ็บปวด แต่คุณไม่ได้มีนัดสำคัญจนจำเป็นต้องทำให้สิวยุบอย่างรวดเร็ว ก็อาจจะหาครีมไฮโดรคอร์ติโซน (Hydrocortisone) มาใช้ก็ได้ เพราะเจ้าครีมตัวนี้จะช่วยปลอบประโลมผิวที่อักเสบแดงและช่วยให้สิวค่อย ๆ ยุบตัวลงด้วย แต่อย่าใช้บ่อยเกินไปล่ะ เพราะผิวหน้าอาจจะบางลงได้
รักษาสิวแบบฉบับ DIY
          เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนเคยรักษาสิวด้วยตัวเอง ด้วยการบดยาแอสไพรินผสมน้ำหรือป้ายยาสีฟันแล้วนำมาทาตรงสิวที่อักเสบใช่ไหมล่ะ แม้วิธีนี้จะช่วยทำให้สิวยุบตัวลง แต่ก็จะทำให้ผิวหนังของคุณแห้งมากหรือทิ้งรอยไหม้ไว้ได้ ทางที่ดีลองเปลี่ยนมาใช้น้ำผึ้งทาลงไปเบา ๆ ตรงสิว เพื่อลดการอักเสบและผิวแดง ทาทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วเช็ดออกด้วยกระดาษทิชชู่เปียกหรือผ้าชุบน้ำหมาด ๆ แค่นี้สิวก็จะค่อย ๆ ยุบตัวลงแล้ว
อย่าบีบสิว
          รู้อยู่แล้วล่ะ ว่าการยับยั้งชั่งใจไม่ให้บีบสิวน่ะเป็นเรื่องยากมาก ๆ แต่หากคุณไม่อยากให้ผิวหน้ามีรอยสิวหรืออักเสบไปมากกว่าเดิม ก็ให้เลิกพฤติกรรมนี้ได้แล้วนะจ๊ะ เพราะการบีบยิ่งจะทำให้อาการอักเสบของสิวรุนแรงและผิวหน้าก็จะมีรอยสิวด้วย
ปล่อยให้หายเอง
          บางทีหากไม่ส่องกระจกหรือไม่ไปยุ่งกับสิวมาก สิวก็จะหายไปเองได้นะ หากคุณมีสิวอักเสบขึ้น ก็ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่เพียงล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนเช้า-เย็น ทามอยส์เจอไรเซอร์บำรุงให้ผิวชุ่มชื้น และแต้มสิวด้วยยารักษาสิวปกติ อีกไม่กี่วันหน้าก็จะใสกิ๊งแล้วจ้า
          เห็นไหมละคะ ว่าการรักษาสิวอักเสบไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่คิด แถมคุณยังสามารถรักษาได้เองด้วย แค่หายาที่ดีที่เหมาะสมและไม่ไปจับแคะแกะเกา แค่นี้ก็พอแล้วละเนอะ

อัพเดทล่าสุด