https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
น้ำขิง แคลเซียมสูง แก้ไมเกรน เป็นยาอายุวัฒนะ MUSLIMTHAIPOST

 

น้ำขิง แคลเซียมสูง แก้ไมเกรน เป็นยาอายุวัฒนะ


5,052 ผู้ชม

ขิงเป็นสมุนไพรเอนกประสงค์ที่คนจีนนิยมบริโภคกันมานับพันปี ช่วยควบคุมสภาพร่างกายให้สมดุล นอกจากนั้นยัง เป็นยาอายุวัฒนะชั้นยอด...


น้ำขิง แคลเซียมสูง แก้ไมเกรน เป็นยาอายุวัฒนะ

ขิงเป็นสมุนไพรเอนกประสงค์ที่คนจีนนิยมบริโภคกันมานับพันปี ขิงช่วยควบคุมสภาพร่างกายให้สมดุล ในภาวะที่ร่างกายได้รับการกระทบจากอากาศที่ร้อนหรือหนาวเกินไป  ซึ่งอากาสร้อนแบบนี้ทำให้ผู้ป่วยที่ปวดหัวบ่อยๆหรือไมเกรน อาการของโรคจะทวีความรุนแรงมากขึ้น น้ำขิงเป็นสมุนไพรที่ช่วยทำให้อาการลดลง เมื่อรับประทานติดต่อกันทุกวัน

นายแพทย์โบน อังกฤษ ใช้รักษาอาการปวดศีรษะทั้งชนิดสองข้าง และข้างเดียว (ไมเกรน) ผู้ที่มีอาการปวดศีรษะบ่อยๆ แนะนำให้ดื่มน้ำขิงเข้มข้นเป็นประจำ หรือไม่ก็รับประทานขิงสดบ่อยๆ เชื่อว่าสารเคมีที่อยู่ในขิงจะสามารถปรับระดับสารกึ่งฮอร์โมนที่เรียกกันว่าสารไอโคซานอยด์ (eicosanoid) ทำให้อาการปวดศีรษะบรรเทาลง

Kathleen McFarlane ผู้เชี่ยวชญด้านสุขภาพของออสเตรเลีย พูดถึงการวิจัยล่าสุด พบว่าผู้หญิงที่มีอายุในช่วง 50-60 ปี ที่รับประทานขิงเป็นประจำ มีประสิทธิภาพของสมองดีขึ้น ลดโอกาสการเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้ นอกจากนั้นยังมีมีสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) สูงมาก ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ต่างๆในร่างกาย ถือเป็นยาอายุวัฒนะชั้นยอด

ส่วนผสม

1. ขิงสด                                        5    ชิ้น

2. น้ำเชื่อม                                    1    ช้อนคาว

3. น้ำเปล่า                                  14     ช้อนคาว

วิธีทำ

1. นำขิงมาปลอกเปืองและล้างให้สะอาด

2. หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ

3. ใส่น้ำตั้งไฟ ต้มจนเดือด ละยกลง

4. กรองเอาเนื้อขิงออก ใส่น้ำเชื่อม ปรับความหวานได้ตามต้องการ

คุณค่าทางอาหาร

1. มีสารเบต้าเคโรทีน ช่วยชะลอวัย ต้านโรคมะเร็ง

2. มีแคลเซียมสูง ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน

3. มีสารจำพวกฟีนอลิกช่วยเป็นยากันบูด และกันหืน

คุณค่าทางยา

1. มีสาร Antioxidant สูงมากช่วยชะลอความแก่

2. เพิ่มประสิทธิภาพของสมองให้ดีขึ้น ลดโอกาสของโรคอัลไซเมอร์

3. บรรเทาอาการของโรคไมเกรน

4. ขับลม ป้องกันท้องอืด

5. ปรับสมดุลของร่างกาย

6. แก้ไอ ขับเสมหะ แก้ไข้หวัด

7. แก้อาการคลื่นไส้เมารถเมาเรือ

8.แก้ปัสสาวะขัด

9. บำรุงน้ำนม

10.ฆ่าพยาธิ

11. แก้ท้องร่วง

คุณค่าของน้ำขิงนั้นนานา นับไม่ถ้วนจริงๆค่ะ

ที่มา  nanahealth

อัพเดทล่าสุด