https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
มหัศจรรย์มาก ทุเรียนรักษาสิวให้หายได้เพียงแค่ทำตามนี้!! MUSLIMTHAIPOST

 

มหัศจรรย์มาก ทุเรียนรักษาสิวให้หายได้เพียงแค่ทำตามนี้!!


2,667 ผู้ชม

หลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อที่เวลามีสิวขึ้นเต็มหน้าใช่ไหมครับ? บางคนก็ต้องไปหายาแพงๆมารักษา… แต่รู้หรือไม่ว่าเราสามารถนำทุเรียนมารักษาได้ด้วย


มหัศจรรย์มาก ทุเรียนรักษาสิวให้หายได้เพียงแค่ทำตามนี้!!

มหัศจรรย์มาก ทุเรียนรักษาสิวให้หายได้เพียงแค่ทำตามนี้!!


หลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อที่เวลามีสิวขึ้นเต็มหน้าใช่ไหมครับ? บางคนก็ต้องไปหายาแพงๆมารักษา… แต่รู้หรือไม่ว่าเราสามารถนำทุเรียนมารักษาได้ด้วย

เชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่ชื่นชอบทุเรียน พอพูดถึงทุเรียนทีไรก็ส่ายหน้าทันที บ้างก็หาว่าราคาแพง บ้างก็หาว่าไม่คุ้มค่าเงิน แต่เราเคยรู้หรือไม่ว่ากว่าคนสวนจะผลิตทุเรียนออกสู่ตลาดมาให้เราได้ซื้อกินนั้นยากขนาดไหน และเราเคยรู้กันบ้างหรือปล่าวว่าทุเรียนนอกจากจะรสชาดอร่อยและราคาสูงแล้ว ยังมีคุณประโยชน์มากมาย และเชื่อว่าหลายคนคงยังไม่เคยรู้จักทุเรียนจริงๆ
เอาละคะทีนี้เรามารู้จักคุณประโยชน์ของทุเรียนกันบ้าง ทุเรียนนอกจากจะเป็นของรับประทานยามว่างแล้ว เนื้อทุเรียนที่สุดห่ามๆสามารถใช้เป็นครีมพอกหน้าเพื่อรักษาสิวได้ด้วยคะ 
เพราะทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีธาตุกำมะถันสูงมาก ซึ่งกำมะถันที่ว่านี้มีฤทธิ์ร้อน เป็นสรรพคุณในการช่วยรักษาโรคผิวหนังได้ เพราะนอกจากจะทำให้ฝีหนองแห้งเร็วแล้ว ยังช่วยในการรักษาสิว โดยทำให้สิวอักเสบแห้งและยุบตัวเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยในการกระตุ้นให้รูขุมขนผลัดสิ่งสกปรกให้ออกมาได้อีกด้วย 
สูตรรักษาสิวด้วยทุเรียน 
1. นำเนื้อทุเรียนที่ห่าม หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ
2. จากนั้นให้นำไปบดหรือปั่นรวมกับดินสอพองที่เตรียมไว้ โดยจะใช้ทุเรียน 3 ส่วน ดินสอพอง 1 ส่วน บดให้ละเอียดจนเป็นเนื้อเดียวกัน 3. นำครีมทุเรียนมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปากไว้
4. เมื่อพอกหน้าครบ 10-15 นาทีแล้ว ก็ให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น (ล้างให้สะอาดนะคะ) และล้างอีกทีด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน
5. วิธีการนี้ควรทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งในช่วงที่คุณมีสิวขึ้นเพื่อให้สิวอุดตัน สิวอักเสบ หรือแม้แต่สิวเสี้ยนที่อยู่บนใบหน้าลดลงและเห็นผลได้อย่างชัดเจน 
หากสาวๆหรือหนุ่มๆคนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิวอยู่แล้วละก็ ช่วงนี้มีทุเรียนขายเยอะตามท้องตลาด นอกจากจะซื้อมากินแล้วลองแบ่งมาทำครีมพอกหน้าส่วนหนึ่งดูนะคะ มันอาจจะได้ผลกว่าครีมหลากหลายยี่ห้อที่โฆษณากันมากมาย แถมซื้อทุเรียนยังได้ทานอร่อยและยังหน้าสวยอีกด้วย 
ที่มา...kaazip.com

อัพเดทล่าสุด