https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ชาเย็น ใครกินบ่อยต้องระวังให้มาก เสี่ยงเป็นอัมพฤกษ์ MUSLIMTHAIPOST

 

ชาเย็น ใครกินบ่อยต้องระวังให้มาก เสี่ยงเป็นอัมพฤกษ์


6,308 ผู้ชม

สำหรับคนที่ชอบกิน “ชาเย็น” ต้องดูไว้เลย  กินเยอะไม่ดีนะบอกเลย นานๆกินทีอ่ะได้กินให้มันชื่นใจอะไรแบบนี้ เป็นธรรมดานะว่ามั้ยสำหรับอาหารหรือเครื่องดื่มอะไรก็แล้วแต่ มันมีทั้งผลดีผลเสียแตกต่างกันไป


ชาเย็น ใครกินบ่อยต้องระวังให้มาก เสี่ยงเป็นอัมพฤกษ์

ชาเย็น ใครกินบ่อยต้องระวังให้มาก เสี่ยงเป็นอัมพฤกษ์

สำหรับคนที่ชอบกิน “ชาเย็น” ต้องดูไว้เลย  กินเยอะไม่ดีนะบอกเลย นานๆกินทีอ่ะได้กินให้มันชื่นใจอะไรแบบนี้ เป็นธรรมดานะว่ามั้ยสำหรับอาหารหรือเครื่องดื่มอะไรก็แล้วแต่ มันมีทั้งผลดีผลเสียแตกต่างกันไป

มาดูผลของการที่เรากินชาเย็น มากๆ มันส่งผลต่อร่างกายโดยตรงเลยทีเดียว เพื่อนๆ ลองไปดูข้อมูลด้านล่างกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรบ้าง

โทษจากดื่มชาเย็น

คนชอบดื่ม ชาเย็น-ชานมเย็น อ่านก่อนจะสายไป

– จะปวดหลัง ข้อเข่า ไตอ่อนแอ

ใครจะไปเชื่อว่า..การดื่มชาเย็นจะมีพิษ มีภัย และให้โทษได้ถึงขนาดนี้

– หมอได้พบผู้ป่วย ที่มีอาการแขนขาอ่อนแรง หรือที่เรียกกันว่า โรคอัมพฤกษ์ ซึ่งสืบค้นต้นตอไปๆมาๆ ก็พบว่า สาเหตุมาจากพฤติกรรมการดื่มชาเย็น หรือ น้ำแข็งเป็นประจำนั่นเอง ผู้ป่วยเล่าให้ฟังว่า ไม่กินผักมาตั้งแต่เล็กๆ รับประทานแต่เนื้อสัตว์ ที่สำคัญคือชอบดื่มน้ำเย็นเป็นประจำมาตั้งแต่เด็ก และต้องเป็นน้ำเย็นจากตู้เย็นเท่านั้น

– ก่อนที่จะมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงนั้น ร่างกายผู้ป่วยได้ส่งสัญญาณเตือนมาหลายครั้ง เช่น มึนเวียนศีรษะง่าย เห็นเหมือนแสงไฟแวบๆขณะกระพริบตา การพูดเริ่มติดๆขัดๆ สุดท้ายเกิดอาการวูบกะทันหัน ต้องนำส่งโรงพยาบาล เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้งผู้ป่วยก็ไม่สามารถขยับร่างกายซีกซ้ายได้แล้ว นี่คืออาการของโรคเส้นเลือดตีบที่สมองในวัยเพียง 40 ปี ที่ชอบทานแต่น้ำเย็นมาตลอดเวลา

– การดื่มน้ำชาเย็น สำหรับคนไทยนั้น ทำให้ “ไต ต้องรับกำจัดความเย็นออกจากร่างกายอย่างรวดเร็ว” ขับน้ำเย็นมากักเก็บไว้ที่กระเพาtปัสสาวะ เตรียมขับออกเป็นน้ำปัสสาวะทำให้ผู้ที่ชอบทานน้ำเย็นก็ยิ่งขาดน้ำจนเลือดข้นหนืดไปหมด ประกอบกับหลอดเลือดที่เริ่มแข็งกระด้างไม่ยืดหยุ่น ทำให้มีคราบไขมัน และของเสียไปยึดเกาะตามผนังหลอดเลือดจนเกิดการพอกพูนกลายเป็นโรคหลอดเลือดตีบ ก็เพราtน้ำเย็นที่ชอบทานเป็นประจำนั่นเอง

– ไตของเราเปรียบ เสมือนเครื่องกรองน้ำอันน่าอัศจรรย์ ทำหน้าที่ช่วยกรองของเสียออกจากเลือด แล้วขับออกทางปัสสาวะการทำหน้าที่ตลอด 24 ชม. ไม่มีวันหยุดของไตนั้น ถ้าเราไปซ้ำเติมด้วยการรับประทานสิ่งที่เป็นพิษต่อร่างกายรวมทั้ง

น้ำเย็นด้วยก็จะทำให้เกิดภาวะไตอ่อนแอและจะส่งสัญญาณร้องให้เราทราบ ดังนี้

1. ปัสสาวะบ่อยขึ้น อั้นปัสสาวะไม่ได้นาน ดื่มน้ำเข้าไปแล้วต้องวิ่งเข้าห้องน้ำบ่อยๆ กลางคืนก็ต้องลุกขึ้นเข้าห้องน้ำหลายเที่ยว

2. มีอาการปวดหลัง ปวดเอวบ่อยๆ โดยเฉพาะเวลานั่งนานๆ

3. ปวดเมื่อยตามข้อ และ ร่างกายง่าย เช่น ปวดข้อเข่า ปวดต้นคอ

4. หลอดเลือดตีบตัน หรือ หลอดเลือดแข็งได้ง่าย

หากใครยังทาน…….

น้ำเย็น นมเย็น , กาแฟเย็น , น้ำอัดลม , น้ำหวานเย็น ชาเย็น อยู่เป็นประจำ มีอาการปวดหลังแน่ๆก็ต้องดูแลตนเองง่ายๆ

1. ปรับเลือดที่หนืดข้นให้หายข้นด้วยการเพิ่มน้ำเข้ากระแสเลือด โดยทานน้ำอุ่นให้ได้ 8-10 แก้ว ทุกวัน

2. ทำให้เลือดไหล เวียนสะดวกอย่างต่อเนื่องด้วยการ…..

3. ออกกำลังเป็นประจำที่สามารถทำได้ หรือ อาจใช้การจัดกระดูก ช่วยให้เลือดไหลเวียนสม่ำเสมอ

4. ไม่กินอาหาร เนื้อสัตว์ ของทอด ของหวานจัดเพราะ ทำให้เกิดอนุมูลอิสระปริมาณมากจนทำให้ หลอดเลือดแข็ง หรือ ตีบตันได้ง่าย

5. งดการทานน้ำเย็น เด็ดขาดรู้แล้วอย่เฉยเมยนะควรปฎิบัติด้วยและรู้แล้วอย่าเก็บไว้คนเดียวโปรดแบ่งปันให้คนรอบข้างของตัวเรา

easyfoodchannel.com

อัพเดทล่าสุด