https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
จงจำไว้! เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน MUSLIMTHAIPOST

 

จงจำไว้! เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน


2,737 ผู้ชม

เมื่อใดที่ถูกเอาเปรียบ ลองปล่อยวางดูบ้าง พูดมากจะเสียมิตร คิดเล็กคิดน้อยเสียเวลา ซื่อสัตย์เข้าไว้ เวลาไปไหนจะได้ไม่มีใครนินทาลับหลัง...


จงจำไว้! เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน

1. เมื่อใดที่ถูกเอาเปรียบ ลองปล่อยวางดูบ้าง พูดมากจะเสียมิตร คิดเล็กคิดน้อยเสียเวลา ซื่อสัตย์เข้าไว้ เวลาไปไหนจะได้ไม่มีใครนินทาลับหลัง ” เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน “ แค่นี้ก็เพียงพอให้เราสุขใจได้แล้ว

2. เรื่องหลายๆเรื่องที่ผ่านเข้ามา มันก็แค่ทำให้เราทุกข์ ชั่วครู่ ชั่วยาม เดี๋ยวเดียวก็ผ่านไป มองมันให้เป็นครู ที่เข้ามาสอนบทเรียนชีวิตทำให้เราได้เรียนรู้วิธีรับมือ

3. เมื่อใดที่กลัดกลุ้มใจ ลองสุดลมหายใจลึกๆทบทวนดูว่า… ชีวิตนี้มันมีแต่ลดกับลดทุกวินาทีที่ผ่านไป กำลังบอกเราว่า… ” เวลาของเราน้อยลงไปอีก 1 วินาทีแล้ว “

4. การได้พบหน้ากันในวันนี้ หมายความว่า หมดโอกาสได้เจอกันไปอีกครั้งหนึ่งแล้วแล้ว… ” เราจะมัวมาทะเลาะกัน ในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องไปทำไม…? “

5. ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด เพราะ มีแต่ถูกใจ หรือ ไม่ถูกใจ ” หากทำถูกใจ ต่อให้เป็นสิ่งที่ผิดก็ไม่รู้สึกโกรธ “ แต่… ” หากทำไม่ถูกใจ ต่อให้ทำถูกแค่ไหนก็โดนมองว่าผิด “ เพราะฉะนั้น… อย่าไปเก็บเอามาคิด เพราะ ไม่มีใครเอาใจใครได้ทุกคน

6. เมื่อใดที่โมโห ลองนั่งนิ่งๆทบทวนดูว่า… เวลาที่เหลืออยู่ในชีวิตนี้มีอยู่อีกสักกี่วัน ใยเสียเวลาไปเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง

7. เมื่อใดที่ใครบางคนทำให้เราเจ็บ ลองปล่อยให้มันเป็นไป…!! ทบทวนดูสิว่า ชีวิตนี้… ไม่มีใครอยู่ยงคงกระพัน คนที่มีชื่อเสียง คนที่รวยล้นฟ้า หรือ คนที่รักกัน สุดท้ายก็แค่คน… ที่เคยมาเยือนโลกใบนี้

8. เมื่อใดที่เรารู้สึกโดนแย่งอะไรไป ให้ลองไตร่ตรองดู ไม่มีใครครอบครองสิ่งใดในโลกนี้ได้ตลอดไป และ ไม่มีใครเป็นเจ้าของสิ่งใดแท้จริง แม้แต่ร่างกายเราก็ยังต้องคืนสู่ธรรมชาติ

9. อาจไม่รวยล้นฟ้าเหมือนเศรษฐีมีเงิน แต่… เราสามารถมีความสุขอันเรียบง่าย… ที่เศรษฐีโหยหาก็เป็นได้ แค่สุขภาพแข็งแรงมากกว่าคนที่นอนอยู่ตามโรงพยาบาล ก็นับว่าโชคดีกว่าคนอื่นๆ อีกมากเพียงใด

10. ความสุขง่ายๆที่เรามองข้าม วันนี้ยังกินข้าวได้ ยังนอนหลับสบาย มีบ้านให้หลบฝนหลบแดด มีเสื้อผ้าให้สวมใส่ ไปเที่ยวได้ มีคนรักอยู่ข้างกาย ยังอ่านเฟสเล่นไลน์ อ่านบทความดีๆแบบนี้ได้ แค่นี้คุณก็ถือว่าโชคดีกว่าใครๆอีกหลายๆคนแล้ว

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก : ความสุข ณ ปัจจุบัน , กรงกรรม

อัพเดทล่าสุด