https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
ให้เงินกับแม่ทุกเดือน ชีวิตเจริญก้าวหน้า ไม่มีก็ยังให้เท่าที่ไหว เรื่องจริงที่หลายคนมองข้าม MUSLIMTHAIPOST

 

ให้เงินกับแม่ทุกเดือน ชีวิตเจริญก้าวหน้า ไม่มีก็ยังให้เท่าที่ไหว เรื่องจริงที่หลายคนมองข้าม


2,060 ผู้ชม

หลายคนคงได้มอบเงินให้กับพ่อ แม่เป็นประจำอยู่แล้วก็ให้ทำดีต่อไป สำหรับใครที่ยังไม่ค่อยได้ให้ท่านลองแบ่งเงินให้ท่านบ้างเดือนละ 1,000 บาท


ให้เงินกับแม่ทุกเดือน ชีวิตเจริญก้าวหน้า ไม่มีก็ยังให้เท่าที่ไหว เรื่องจริงที่หลายคนมองข้าม

หลายคนคงได้มอบเงินให้กับพ่อ แม่เป็นประจำอยู่แล้วก็ให้ทำดีต่อไป สำหรับใครที่ยังไม่ค่อยได้ให้ท่านลองแบ่งเงินให้ท่านบ้างเดือนละ 1,000 บาท ก็ยังดีหรือจะมากน้อยกว่านั้นก็ตามแต่กำลังของแต่ละคนแต่มันก็ดีกว่าการไม่ให้เลย วันนี้เรามีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับความกตัญญูของลูกที่มีต่อพ่อแม่ ให้เงินกับแม่ทุกเดือน ซึ่งมันพิสูจน์ออกมาชัดเลยว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมันคุ้มค่าอย่างมากในหลายๆ ด้าน

เรื่องราวที่น่าชื่นชมนี้เป็นการสนทนากันระหว่างลูกศิษย์กับอาจารย์ ลองอ่านดูอาจจะทำให้คุณได้ข้อคิดดี ๆ กับตัวเองก็ได้ โดยเรื่องก็มีอยู่ว่า

ให้เงินกับแม่ทุกเดือน ชีวิตเจริญก้าวหน้า ไม่มีก็ยังให้เท่าที่ไหว เรื่องจริงที่หลายคนมองข้าม

ลูกศิษย์ได้คุยกับอาจารย์แล้วก็ทราบว่า ท่านได้มอบเงินให้กับพ่อแม่เดือนละ 1,000 บาท ทุกเดือน เขาเลยสงสัยว่าทำไมต้องให้ในเมื่อก็อยู่บ้านเดียวกัน ค่าใช้จ่าย ภาระอะไรในบ้านอาจารย์ท่านนี้ก็เป็นคนดูแลจัดการอยู่แล้ว วันหนึ่งเขาเลยถามว่าทำไมอาจารย์ต้องทำแบบนั้น ซึ่งคำตอบที่ได้มาจากอาจารย์ก็คือ “ผมกำลังตัดรายจ่ายอยู่ ผมต้องจ่ายค่าแม่ครัว คนขับรถ คนสวน ค่าใช้จ่ายในบ้านและให้แม่อีกเดือนละ 1,000 บาท ตอนนี้รายได้กับรายจ่ายมันไม่ค่อยสัมพันธ์กัน ต้องตัดรายจ่ายบ้าง”

ซึ่งลูกศิษย์ก็ตอบไปอีกว่า “เงินเดือนที่ให้แม่ 1,000 บาท ตัดได้นี่ครับ อาหาร 3 มื้อ อาจารย์ก็หาให้ท่านเรียบร้อยแล้ว เสื้อผ้าก็ซื้อให้ใหม่ปีละ 3 ชุด ไม่สบายอาจารย์ก็พาไปหาหมอ คุณแม่ ต า บ อ ด ไปไม่ได้ ฉะนั้นเงิน 1,000 นี่ก็ตัดได้ครับ” ได้ยินเช่นนั้นอาจารย์เลยตอบกลับไปว่า “ตัดไม่ได้เด็ดขาด 1,000 บาทนี่สำคัญที่สุด เพราะเป็นเงินสำหรับเลี้ยง หั ว ใ จ แม่”

ลูกศิษย์ฟังแล้วสะอึก! “เงินเลี้ยง หั ว ใ จ แม่” พวกเราเคยได้ยินไหม อาจารย์บอกต่อ “ หั ว ใ จ ต้องการอาหารที่มาหล่อเลี้ยงให้เอิบอิ่ม เบิกบาน เป็นสุข คุณลองนึกดู คนที่ไม่มีเงินอยู่ในตัวเลยนี่ เป็นยังไง? หั ว ใ จ มันแฟบ เหี่ยวเฉาเหมือนดอกไม้ยามเย็น ใครที่เป็นมนุษย์เงินเดือนจะรู้ พอเลยวันที่ 25 ไปแล้วนี่มันเหี่ยวๆ ยังไงชอบกล ไม่มีเงินค่ารถ ค่าอาหาร ซื้อข้าวสาร มันเหี่ยวไปจนถึงสิ้นเดือน

แม่อยู่กับเราก็จริงแต่ถ้าแม่ไม่มีเงินอยู่ในมือนี่ หั ว ใ จ ท่านเหี่ยว พอถึงวันเงินเดือนออกทุกคนหน้าบานเหมือนดอกไม้ยามเช้าจิตใจสดชื่นเบิกบาน มีความสุข รับเงินเดือนมาใหม่ๆหน้าสดใส สั่งกาแฟยังเสียงดังฟังชัด ทุกสิ้นเดือนพอเงินเดือนออก ผมเข้าไปสวัสดีแม่ บอกแม่ว่าวันนี้เงินเดือนออกครับ ผมเอาเงินใส่มือแม่ 1,000 บาท แม่ก็ให้พรเเล้วเก็บเงินไว้ใต้หมอนไว้อย่างมีความสุข”

ให้เงินกับแม่ทุกเดือน ชีวิตเจริญก้าวหน้า ไม่มีก็ยังให้เท่าที่ไหว เรื่องจริงที่หลายคนมองข้าม

เงินจำนวน 1,000 บาท เลี้ยงหัวใจแม่อย่างไร

วันหนึ่งน้องของอาจารย์พาภรรยาไปคลอดลูก คุณแม่ก็ซื้อทองให้หลานด้วยเงิน 1,000 บาท ที่เก็บสะสมไว้ ท่านกอดหลานสาว สวมสร้อยให้พร้อมให้พรพอหานคนนี้โตพอพูดได้ มีคนถามว่าสายสร้อยนี้ใครซื้อให้ ก็จะตอบว่า “คุณย่าซื้อให้” ชี้มือไปที่คน ต า บ อ ด คนที่ใหญ่ที่สุดในบ้านคือคุณย่า ไม่ใช่พ่อแม่ เพราะเงิน 1,000 บาท นี่ทำให้ ค น ต า บ อ ด ดูน่าเกรงขราม ถ้าคุณแม่ไม่มีเงินจะรับขวัญหลานได้อย่างไร ?

ไม่ใช่ว่าพอโตขึ้น มีคนถามว่าคนนี้เป็นใคร ก็บอกว่ายาย แ ก่ ต า บ อ ด ที่ มาอาศัยพ่อแม่ฉันอยู่ เห็นหรือยังคุณว่าเงินเดือน 1,000 บาทนี่ทำให้คน แ ก่ ต า บ อ ด มีคุณค่าขึ้นมาได้ วันดีคืนดี แม่ครัวล้างชามเสร็จ คุณแม่ก็บอกให้มานวดขาให้แม่ครัวหน้ามุ่ยทำงาน เหนื่อยยังต้องมานวดให้อีก นั่งขยำๆคว่ำหน้า พอนวดเสร็จคุณย่าหยิบเงินให้ 100 บาท แม่ครัวยิ้มหน้าบานยกมือไหว้ขอบคุณค่ะ

วันรุ่งขึ้นพอล้างจานเสร็จ รีบวิ่งมานั่งใกล้ๆ วันนี้นวดอีกไหมคะคุณย่า เห็นไหมเงินเดือน 1,000 บาท ที่เราให้แม่ของเรามีฤทธิ์ขึ้นมาได้มีคนมายกมือไหว้ มีคนมา ป ร น นิ บั ติ มีคนมานวดให้ ถ้าไม่มีเงินเดือน 1,000 บาท นี้แม่เราจะมีฤทธิ์ได้อย่างไร บันไดไปสวรรค์ด้วยเงิน 1,000 บาท

วันหนึ่งกำนันมาที่บ้านอาจารย์หารือจะปรับปรุงห้องน้ำวัดที่ชำรุดทรุดโทรม แม่อาจารย์ได้ยินกวักมือเรียกอาจารย์ แล้วคุณแม่ยกหมอนขึ้นนับเงินมา 5,000 บาท บอกเอาไปให้กำนันปรับปรุงห้องน้ำ เห็นมั๊ยว่าเงินเดือน 1,000 ที่เราให้เป็นบันไดพาแม่ไปสวรรค์ นี่ถ้าแม่ไม่มีเงินในมือแม่จะได้ทำบุญไหม

พอกำนันรับเงินเสร็จ ก็เดินผ่านไปบ้านถัดไปลุงแก่ๆ บ้านโน้นกำลังเก็บผ้าอยู่ในบ้าน กำนันตะโกนข้ามรั้ว ทำบุญสร้างส้วมไหมลุง ลุงข้างบ้านตอบ “ลุงไม่มีเงินหรอก ลุงอาศัยลูกสาวเขาอยู่ เดี๋ยวเผื่อลูกสาวเขากลับมาทัน จะขอเงินเขาทำบุญ” เพราะลูกเค้าไม่ได้ให้เงินเดือนลุง ลุงคนนี้เป็นเพียงแค่คนเก็บผ้าของลูกๆ ลุงคนนี้ไม่มีเงินเพราะลูกเอามาเลี้ยง เอาไว้คอยเก็บผ้า!

เห็นอิทธิฤทธิ์ของเงิน 1,000 บาท “เงินเลี้ยง หั ว ใ จ แม่” แล้วหรือยัง และวันนี้คุณให้ “เงินเลี้ยง หั ว ใ จ แม่แล้วหรือยัง” ถ้าหากวันนี้คุณยังไม่ได้ทำอะไรเพื่อท่าน เงินเดือนออกไม่ค่อยเหลือมาถึงท่านเลยก็ลองแบ่งไปให้ท่านบ้างนะ จะเป็นประโยชน์สำหรับท่านเป็นความสุขใจของเรา เงินส่วนนั้นท่านก็เอาไปสร้างความสุขของท่านเองได้เหมือนกัน แล้วเดือนนี้จะให้แม่เท่าไหร่ดีวางแผนแล้วหรือยัง

ที่มา:  www.naykhaotom.com

อัพเดทล่าสุด