วิธีลดไข้ แค่เอาผ้าชุบน้ำพันขาเด็ก 20 นาที ผลลัพธ์เกินคาด!! MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีลดไข้ แค่เอาผ้าชุบน้ำพันขาเด็ก 20 นาที ผลลัพธ์เกินคาด!!


14,579 ผู้ชม

วันนี้ขอแนะนำวิธีที่ใช้กันมานานแล้วในต่างประเทศ ซึ่งมีการแชร์กันเยอะมาก มาฝากกัน นั่นก็คือ "ผ้าพันขาลดไข้" ....


วิธีลดไข้ แค่เอาผ้าชุบน้ำพันขาเด็ก 20 นาที ผลลัพธ์เกินคาด!!

ปัจจุบัน ครอบครัวส่วนใหญ่นิยมที่จะมีลูกเพียงตคนเดียว จึงกลายเป็นยอดดวงใจของพ่อและแม่ แม้ว่าจะเป็นอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือป่วยเป็นไข้ พ่อและแม่ก็จะทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าอาการที่เป็นไม่ได้รุนแรงจนเกินไป ส่วนใหญ่จะหาวิธีแก้ไขกันในครอบครัวก่อน

วันนี้ขอแนะนำวิธีที่ใช้กันมานานแล้วในต่างประเทศ ซึ่งมีการแชร์กันเยอะมาก มาฝากกัน นั่นก็คือ "ผ้าพันขาลดไข้" หนึ่งในวิธีที่กุมารแพทย์ชาวเยอรมันแนะนำ และเป็นที่นิยมใช้ในครอบครัว ใช้ลดไข้ลูก ในกรณีที่เด็กไม่ได้มีอาการไข้สูง ซึ่งบอกต่อกันมาว่ามันได้ผลดีมาก

 วิธีลดไข้ แค่เอาผ้าชุบน้ำพันขาเด็ก 20 นาที ผลลัพธ์เกินคาด!!

"ผ้าพันขาลดไข้" ไม่ใช่วิธี "การรักษาแบบพื้นบ้าน" แต่จริง ๆ แล้วมีแนวความคิดทางวิทยาศาสตร์รับรอง คุณหมอบอกว่าวิธีนี้กับ "การให้เหงื่อออกเพื่อลดไข้" ใช้หลักการเดียวกัน ด้วยการใช้ผ้าขนหนูร้อนๆเพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้หลอดเลือดขยายตัว ช่วยกระจายความร้อน จนถึงสามารถช่วยลดไข้ได้

วิธีการคือ ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำร้อน (ที่มีอุณหภูมิสูงกว่าอุณหภูมิร่างกาย) ให้เปียก แล้วบีบหมาดมาพันรอบน่องของลูกที่มีไข้ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วเอาออก กุมารแพทย์ระบุว่า การเอาผ้ามาพันขาจะช่วยทำให้ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานดีขึ้น ขณะที่ผ้าค่อย ๆ เย็นลง ผ้าขนหนูก็จะซับเอาความร้อนออกไปจากร่างกาย สามารถช่วยลดอุณหภูมิร่างกายได้ ซึ่งเป็นวิธีที่ชาวเยอรมันนิยมใช้กันเกือบทุกบ้าน

 วิธีลดไข้ แค่เอาผ้าชุบน้ำพันขาเด็ก 20 นาที ผลลัพธ์เกินคาด!!

ทั้งนี้ที่ประเทศเยอรมันจะมีกุมารแพทย์ทำการเปิดคลาสสอนพ่อแม่ในการดูแลลูกน้อยที่บ้าน ก่อนที่มาพบแพทย์ เช่น การจัดการกับอาการหวัดเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือกรณีที่ลูกมีไข้อ่อน ๆ ซึ่งวิธีการนี้ไม่เพียงแต่ชลออาการของเด็กก่อนถึงโรงพยาบาลไม่ให้หนักมากยิ่งขึ้น แต่ยังช่วยลดภาระค่ารักษาพยาบาลของแต่ละครอบครัวลงได้อีกด้วย

อบคุณข้อมูล : th.theasianparent.com

อัพเดทล่าสุด