วิธีดูแลเล็บหลังถอดเล็บเจล ให้สุขภาพเล็บสวยแข็งแรง MUSLIMTHAIPOST

 

วิธีดูแลเล็บหลังถอดเล็บเจล ให้สุขภาพเล็บสวยแข็งแรง


320 ผู้ชม


การทำเล็บเจล ถือเป็นการทำเล็บที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นการทำเล็บที่สะดวกสบายแล้ว ยังมีลายสวยๆ ให้เลือกตามใจชอบอีกด้วย ที่สำคัญยังเป็นการทำเล็บที่ติดทนนานและไม่พังง่าย จึงไม่แปลกที่สาวๆ จะนิยมทำเล็บเจลกันเยอะมากๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า การทำเล็บเจล จะตามมาด้วยการทำให้หน้าเล็บพัง  เพื่อให้เล็บของสาวๆ สวยสุขภาพดีเหมือนเดิมมาแชร์ให้ได้ทำตามกันค่ะ


1.ทำความสะอาดเล็บด้วยตัวเองอีกครั้ง
หลังจากที่สาวๆ ถอดเล็บเจลและล้างเล็บเจลจากร้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว เมื่อกลับถึงที่พักแนะนำให้ใช้น้ำยาล้างเล็บเช็ดทำความสะอาดเล็บอีกครั้ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการขจัดสิ่งสกปรกที่ยังตกค้างให้หายหมดจด แล้วต่อด้วยการล้างมือและล้างเล็บด้วยน้ำอุ่น พร้อมใช้สบู่สูตรอ่อนโยนต่อผิวเพื่อทำความสะอาดเล็บอีกครั้ง

2.บำรุงมือและเล็บด้วย Hand Cream
เมื่อขจัดสิ่งสกปรกและล้างมือจนสะอาดแล้ว ให้ต่อด้วยการบำรุงมือและเล็บด้วย Hand Cream ซึ่งเป็นไอเท็มที่ช่วยให้ความอ่อนโยนแก่ผิวและบำรุงเล็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งถ้าสาวๆ เพิ่งผ่านการถอดเล็บเจลมา จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหมั่นใช้ครีมบำรุงเล็บและมืออย่างสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้เล็บ ที่สำคัญเพื่อลดการเกิดจมูกเล็บฉีกด้วย


3.แช่เล็บในน้ำมันมะกอก
การแช่เล็บในน้ำมันมะกอกเป็นหนึ่งในวิธีที่ทำได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับหน้าเล็บได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้สาวๆ สามารถเตรียมน้ำมันมะกอกในถ้วย แล้วเอามือไปแช่ในน้ำมันมะกอกประมาณ 10 นาที วิธีนี้จะช่วยให้วิตามินซีที่อุดมอยู่ในน้ำมันมะกอกบำรุงฝ่ามือให้เนียนนุ่ม แถมยังช่วยให้สุขภาพเล็บกลับมาแข็งแรงและไม่เปราะบางง่ายๆ ด้วย

4.เลือกกินอาหารที่มีกรดไขมันสูง
การเลือกกินอาหารถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้สุขภาพเล็บหลังถอดเล็บเจลแข็งแรงได้เร็ววัน ซึ่งหลังจากที่สาวๆ ถอดเล็บเจลแล้ว ควรกินอาหารที่มีกรดไขมันสูง เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า อะโวคาโด อัลมอนด์ ผักใบเขียวเข้ม ผักโขม ข้าวซ้อมมือ หรือข้าวกล้อง โดยอาหารเหล่านี้ล้วนอุดมไปด้วยกรดไขมันสูงที่ช่วยให้เล็บสุขภาพดี เงางามและอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติ

5.พักการทำเล็บเจลประมาณ 3 เดือน
หลังจากถอดเล็บเจล สาวๆ ควรพักจากการทำเล็บเจลประมาณ 3 เดือนจะดีที่สุด เพื่อให้เวลาเล็บได้ฟื้นฟูและสร้างหน้าเล็บขึ้นมาใหม่ ที่สำคัญควรตัดแต่งเล็บเพื่อไม่ให้ยาวจนเกินไป และเพื่อป้องกันไม่ให้เล็บฉีก นอกจากนี้ยังเป็นการหลีกเลี่ยงการสะสมของแบคทีเรียที่ปลายเล็บอีกด้วย

สำหรับสาวๆ ที่เพิ่งผ่านการถอดเล็บเจล ยังไงก็อย่าเพิ่งใจร้อนไปทำใหม่กันนะคะ แนะนำให้พักและฟื้นฟูเล็บเสียก่อน โดยในระหว่างที่อยู่ในช่วงของการพักการทำเล็บเจล 3 เดือนนั้น แนะนำให้หมั่นใช้ออยล์บำรุงตามบริเวณขอบหรือจมูกเล็บอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้เล็บของสาวๆ สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

อัพเดทล่าสุด