https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
มีอาการปวดเข่าใช่ไหม รักษาให้หายโดยไม่ต้องฉีดยาหรือผ่าตัดใดๆ MUSLIMTHAIPOST

 

มีอาการปวดเข่าใช่ไหม รักษาให้หายโดยไม่ต้องฉีดยาหรือผ่าตัดใดๆ


1,903 ผู้ชม

เมื่ออายุล่วงเลยไปแน่นอนว่า ร่างกายก็ย่อมเสื่อมถอยตามไปด้วย สำหรับอาการปวดเข่า นับว่าเป็นโรคฮิตในวัยทำงานเลยก็ว่าได้ ...


มีอาการปวดเข่าใช่ไหม รักษาให้หายโดยไม่ต้องฉีดยาหรือผ่าตัดใดๆ

เมื่ออายุล่วงเลยไปแน่นอนว่า ร่างกายก็ย่อมเสื่อมถอยตามไปด้วย สำหรับอาการปวดเข่า นับว่าเป็นโรคฮิตในวัยทำงานเลยก็ว่าได้ เพราะข้อเข่าเป็นส่วนรับน้ำหนัก และเคลื่อนไหวไปพร้อมๆกันย่อมทำให้เกิดการเสื่อมสภาพหากไร้การดูแลเอาใจใส่ วันนี้เราจึงหยิบยก บทความดีๆที่ลดปัญหาสุขภาพ กับการทรมานของอาการปวดเข่ามาฝากกัน

อาการปวดเข่าของมนุษย์เกิดได้ตามสาเหตุ ต่อไปนี้

1. กรดยูริคสูงเกินไปทำให้เกิดโรคเกาต์

2. โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์

3. เข่าได้รับการกระแทก ได้รับความกระทบกระเทือน

4. เป็นไข้เป็นหวัดจากไวรัสทำให้ปวดเมื่อย

5. อาการปวดที่เกิดขึ้นเมื่อร่างกายเติบโต

6. อาการปวดหลังการผ่าตัด

7. อาการปวดเมื่อยหลังการออกกำลังกายอย่างรุนแรง ถ้าปวดอาจจะเกิดจากข้อเข่าอักเสบ

เฮียเฮียะ 1 กำก็สามารถแก้ปัญหาได้ เฮียเฮียะมีผลให้เส้นอบอุ่น ขจัดความชื้น ความเย็น ห้ามเลือด ลดการอักเสบ ภูมิแพ้ และอื่นๆ สามารถนำมาใช้รักษาอาการปวดเข่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลาย ๆ คนอาจจะรู้จักเฮียเฮียะ แต่ไม่รู้ว่ามันมีคุณประโยชน์นี้ นั่นคือเอามาแช่เท้า เนื่องจากเฮียเฮียะเอาไว้ลดความชื้น ความเย็น และลดการอักเสบ เมื่อนำเอามาแช่เท้าจึงได้รับประโยชน์ตามที่กล่าว สามารถขับความเย็น ความชื้น ทำให้ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานดี ได้ผลดีสำหรับคนที่ปวดเข่า

ข้อแนะนำ : แช่เท้าสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 20 นาที ก่อนแช่และหลังแช่ให้ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว เนื่องจากเวลาแช่เท้าในน้ำเฮียเฮียะทำให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น ถ้าเป็นไข้ไม่ควรแช่

ต้องการบรรเทาอาการปวดเข่า เพียงใช้เคล็ดลับต่อไปนี้ อาการปวดเข่าคุณจะรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นกว่าที่เคย

ขั้นที่ 1 : ขจัดความเจ็บปวดด้วยมือ

วิธี : ก่อนอื่นเลยหาจุดที่กดแล้วเจ็บ รอบ ๆ กระดูกสะบ้า ด้านในและนอกของกระดูก condyle กระดูกต้นช่วงขาล่าง ปลายต้นขา เมื่อหาจุดที่ปวดเจอแล้ว จากนั้นใช้วิธีกดนวดเพื่อผ่อนคลาย (เมื่อกดลงไปบนจุดที่เจ็บจะทุเลาลงบ้าง)

ขั้นที่ 2 : ยืดเส้น

ท่าที่ 1 นั่งบนเตียง สองขาแนบติดเตียง

ท่าที่ 2 พับขาข้างที่หัวเข่าเจ็บไปด้านข้าง โดยให้ต้นขาและน่องทำมุม 90 องศา ให้ขาด้านในแนบไปบนเตียง

ท่าที่ 3 ค่อยๆเอียงตัวลงนอนหงาย พยายามให้ตัวเองนอนลงไป ตอนนี้เข่าจะลอยขึ้นจากเตียง ถ้ามีคนอยู่ข้างๆให้ช่วยกดให้หน่อย อย่าให้เข่าลอยจากเตียง ท่าที่ 4 ค้างไว้อย่างนั้น 2-5 นาที

ขั้นตอนทั้งหมดไม่ถึง 10 นาที คราวนี้ลุกขึ้นยืนขยับไปมา ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นแล้ว : เข่าไม่ปวด รู้สึกผ่อนคลาย จากที่นั่งยองๆไม่ได้ก็นั่งได้

หลังไปนวดแล้วเจ็บ หลายๆคนเลือกที่จะติดพลาสเตอร์บรรเทาปวด เพื่อให้หายเร็วขึ้น และมันก็ได้ผลจริง แต่คุณรู้มั้ยว่าต้องเลือกพลาสเตอร์บรรเทาปวดที่มีส่วนผสมของอะไรถึงจะดี
ขิงสด

ขิงสดเป็นสิ่งที่หาได้ในครัว ขิงสดมีฤทธิ์ทำให้หลอดเลือดขยายตัว ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานเร็วขึ้น ช่วยให้รูขุมขนเปิดออก ซึ่งไม่เพียงจะสามารถทำให้ร่างกายระบายความร้อนส่วนที่เกินได้ แต่ยังเอาแบคทีเรีย และความเย็นในเส้นลมปราณออกไปด้วย

หลายสิบปีมานี้ ผู้เชี่ยวชาญได้ศึกษาเรื่องขิงเพื่อบรรเทาอาการปวด รักษาโรคข้ออักเสบ ผลคืออกมาดูดีมาก ผู้เชี่ยวชาญด้านข้ออักเสบและกระดูกได้ทำการวิจัยกับผู้ป่วย 250 คน : ในช่วงเวลา 6 สัปดาห์ ผู้ป่วยกลุ่มหนึ่งได้รับยาที่มีส่วนผสมของขิงขนาด 255 มก. วันละสองครั้งติดต่อกันทุกวัน ส่วนผู้ป่วยอีกลุ่มรับประทานยาที่ไม่ผสมขิง สองในสามของผู้ป่วยที่ใช้ยาที่มีส่วนผสมของขิงกล่าวว่ารู้สึกเจ็บปวดน้อยกว่ากลุ่มอื่น ๆ

ที่มา:   www.siamnews.com

อัพเดทล่าสุด