น่าลองอย่างแรง! 5 อาหารช่วยนอนหลับ ลดพุง ลดไขมัน ลดน้ำหนัก เร่งด่วนใน 7 วัน MUSLIMTHAIPOST

 

น่าลองอย่างแรง! 5 อาหารช่วยนอนหลับ ลดพุง ลดไขมัน ลดน้ำหนัก เร่งด่วนใน 7 วัน


1,088 ผู้ชม

จะมาแนะนำอาหารที่มีส่วนช่วยให้นอนหลับ ลดพุง ลดไขมันอย่างเร่งด่วนภายใน 7 วัน ไปหาคำตอบพร้อมๆ กัน กับ 5 อาหารช่วยนอนหลับ ลดพุง ลดไขมัน เร่งด่วนใน 7 วัน


ก่อนจะไปดู 5 อาหารช่วยนอนหลับและลดน้ำหนักนั้น ขออนุญาตเจาะประเด็นเรื่องเกี่ยวกับการนอนหน่อย ว่าถ้าเรานอนไม่หลับจะเสี่ยงเป็นโรคอะไรบ้าง ทุกคนรู้อยู่แล้วว่านอนไม่หลับมันไม่ค่อยดีต่อสุขภาพหรอก แต่ถ้าท่านรู้แล้ว ท่านจะรู้สึกว่ามันโคตรสำคัญเลย คือ

1. โรคเรื้อรังต่างๆ

ท่านจะเป็นมากขึ้น ท่านจะแย่ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน โรคหัวใจ เกี่ยวกับโรคสมอง ความดัน ถ้าท่านนอนได้ไม่ดี นอนได้ไม่พอ และนอนแบบไม่มีคุณภาพ พวกนี้จะแย่มากขึ้นแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลที่สวิง ความดันที่จะสูงขึ้น หัวใจที่จะตีบง่ายขึ้น

2. ฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกายของท่านจะผิดปกติ

ไม่ว่าจะเป็นโกรทฮอร์โมน คอติซอลฮอร์โมน เกอลิน เลปติน ฮอร์โมนอิ่ม ฮอร์โมนหิว ฮอร์โมนเครียดหรือพวกอินซูลิน ซึ่งอินซูลินจะมีปัญหามากๆ ถ้าท่านนอนไม่ดี ทำให้หลายๆ คนที่พยายามที่จะลดน้ำหนัก พยายามที่จะคุมโรคต่างๆ ก็ไม่สามารถที่จะทำได้ถ้าท่านนอนหลับไม่ดีเพราะว่าอินซูลินในร่างกายมีปัญหานั่นเอง ถ้าท่านนอนดี ชีวิตท่านดีไปแล้ว 50% ยังไม่ต้องทำอะไรเลย

และข้อต่อไป ตอนนี้คนบนโลกเป็นกันเยอะมากๆ เลยนั่นก็คือ

3. ภาวะอัลไซเมอร์

มีการวิจัยแล้วว่าถ้าท่านนอนไม่ดี เรื่องของความจำไม่ว่าจะเป็นระยะสั้น ระยะยาว หรือการเสี่ยงต่ออัลไซเมอร์ก็มีมากขึ้นอย่างคาดไม่ถึง

คราวนี้จะมาแนะนำอาหารที่มีส่วนช่วยให้นอนหลับ ลดพุง ลดไขมัน อย่างเร่งด่วนภายใน 7 วัน ไปหาคำตอบพร้อมๆ กัน กับ 5 อาหารช่วยนอนหลับ ลดพุง ลดไขมัน เร่งด่วนใน 7 วัน มีดังนี้

1. ปลาแซลมอน

น่าลองอย่างแรง! 5 อาหารช่วยนอนหลับ ลดพุง ลดไขมัน ลดน้ำหนัก เร่งด่วนใน 7 วัน

ปลาแซลมอนมีวิตามินบีและโอเมก้า 3 สูง ซึ่งจะช่วยเร่งให้ร่างกายผลิตสารที่ชื่อว่า ซีโรโทนิน ทำให้การหลับนั้นดีและยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นนั่นเอง ตัวปลาแซลมอนมีโปรตีนและไขมันที่สูง กระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญไขมันไปใช้ ให้ร่างกายเผาไขมันเป็นแบบนี้ดีมากๆ โปรตีนที่สูงเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สร้างเตาเผาพลังงานในร่างกาย ลดน้ำหนักอย่างยั่งยืน

2. ถั่วอัลมอนด์

น่าลองอย่างแรง! 5 อาหารช่วยนอนหลับ ลดพุง ลดไขมัน ลดน้ำหนัก เร่งด่วนใน 7 วัน

อัลมอนด์นั่นมีแมกนีเซียมสูงมากๆ แมกนีเซียมที่สูงทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ทำให้การหลับนั้นมีประสิทธิภาพง่ายขึ้นและผ่อนคลาย อัลมอนด์ไขมันดีมากๆ มีโปรตีนพอสมควรและมีแป้งต่ำ เหมาะมากๆ สำหรับผู้ที่รับประทานคีโตเจนิคไดเอท low-barb diet ทำ intermittent fasting ซึ่งท่านจะมีสุขภาพดีและมีอายุที่ยืนยาวมากยิ่งขึ้น

3. ไข่

น่าลองอย่างแรง! 5 อาหารช่วยนอนหลับ ลดพุง ลดไขมัน ลดน้ำหนัก เร่งด่วนใน 7 วัน

ต้ม นึ่ง ทอด เจียว แบบไหนก็ได้ แต่ถ้าเกิดไปทอดไข่เจียวใช้น้ำมัน เราแนะนำให้ใช้น้ำมันจากธรรมชาติ ไม่ใช่น้ำมันพืชที่ผ่านโปรเซสสูงๆ เพราะการที่มีน้ำมันพืชผ่านโปรเซสสูงๆ มันจะมีโอเมก้า 6 สูง จะทำให้หลอดเลือดของท่านอักเสบได้ ตัวไข่เองมีเมลาโทนินที่สูง เมลาโทนิน ซึ่งสกัดมาเป็นเม็ดยา เพื่อให้ท่านกินแล้วนอนหลับได้ดีเลย แต่ว่าเราไม่ต้องไปกิน เรากินไข่แทน ไข่ต้มสัก 2 ฟอง กินตอนประมาณ 6 โมงเย็น ซัก 4 ทุ่ม ก็หลับสบายแล้ว

4. ผักใบเขียว

น่าลองอย่างแรง! 5 อาหารช่วยนอนหลับ ลดพุง ลดไขมัน ลดน้ำหนัก เร่งด่วนใน 7 วัน

ผักใบเขียวมีป้งต่ำแต่มีแมกนีเซียมที่สูง อย่างที่บอกแมกนีเซียมทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย การหลับนี่ยอดเยี่ยมเลย และไม่พอตัวผักใบเขียวยังมีกากใยที่สูงขับถ่ายคล่อง ขับถ่ายเราก็นอนหลับสบายท้องไม่อืด และนอกจากนี้ตัวผักใบเขียวเองเขามีแป้งต่ำเพราะฉะนั้นกินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน แต่ถ้าเกิดท่านไปกินผักที่อยู่ใต้ดิน เช่น หัวเผือก หัวมัน หลับดีเหมือนกันแต่อ้วน เพราะว่าในที่สุดแป้งเขาจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาลนั่นเอง คราวนี้มีแถมอีกนิด ถ้าผักที่มีโปรตีนสูงและสึเขียว เช่น หน่อไม้ฝรั่งหรือพวกบล็อกโคลี่ แบบนี้กินปุ๊บเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ด้วย

5. ชาคาโมมายล์

น่าลองอย่างแรง! 5 อาหารช่วยนอนหลับ ลดพุง ลดไขมัน ลดน้ำหนัก เร่งด่วนใน 7 วัน

ตัวชาคาโมมายล์มีสารที่ชื่อว่า อะพิจีนิน อะพิจีนินจะช่วยทำให้การนอนหลับดีขึ้นลดความเครียด ซึ่งเราก็จะเห็นว่ามีการดื่มชาคาโมมายล์เพื่อให้ร่างกายผ่อนคลายหลับได้ง่ายนั่นเอง และในชาคาโมมายล์ยังมีสารที่ชื่อว่า กาบ้า ตัวกาบ้าก็จะช่วยทำให้การหลับนั้นดีขึ้นเช่นกัน ตัวชาคาโมมายล์นั้นไม่มีคาเฟอีน เพราะฉะนั้นคนที่ไวต่อคาเฟอีนมากๆ ก็สามารถดื่มชาคาโมมายล์ได้อย่างสบายๆ แล้วก็ไม่มีปัญหาต่อเรื่องการนอนหลับนั่นเอง

และนี่ก็คืออาหาร 5 ชนิด ที่จะช่วยให้ชีวิตของท่านนั้นง่ายขึ้น นอนหลับง่ายขึ้น แถมควบคุมหุ่นต่างๆ ตั้งแต่ รอบเอว ต้นขา พุง ทำให้ชีวิตของท่านนั้นยอดเยี่ยมอย่างคาดไม่ถึง

ที่มา: Doctor Top

อัพเดทล่าสุด