https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
เลือกซื้อโน้ตบุ้คอย่างไรให้ถูกใจและถูกตังค์ MUSLIMTHAIPOST

 

เลือกซื้อโน้ตบุ้คอย่างไรให้ถูกใจและถูกตังค์


533 ผู้ชม


เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แบบพกพาหรือโน้ตบุคในปัจจุบันมีประโยชน์กับทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านการแพทย์ ด้านการศึกษา มีหลักการง่าย ๆสำหรับการเลือกซื้อให้คุ้มค่าเงินในกระเป๋า   

เลือกซื้อโน้ตบุ้คอย่างไรให้ถูกใจและถูกตังค์
           เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แบบพกพาหรือโน้ตบุคในปัจจุบันมีประโยชน์กับทุกหน่วยงาน 
ไม่ว่าจะเป็นด้านการแพทย์ ด้านการศึกษา  มีหลักการง่าย ๆสำหรับการเลือกซื้อให้คุ้มค่าเงินในกระเป๋าเนื้อหาสำหรับกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี  ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
สาระที่ 3    การออกแบบและเทคโนโลยี
มาตรฐาน ง 3.1  เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ หรือวิธีการที่ได้จากเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ใช้ในประเทศ
ด้านคุณภาพ รูปแบบ วัสดุ  ความสะดวกในการใช้ ความคุ้มค่า    ตัดสินใจเลือก และใช้เทคโนโลยีที่มีผลต่อชีวิต  สังคมและสิ่งแวดล้อมในทางสร้างสรรค์
           สำหรับปัจจุบันราคาของคอมพิวเตอร์แบบพกพาลดลง เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่เพิ่ม
ขึ้นในทุกนาที หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังหาซื้อโน้ตบุ้คเพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ต้องเรียนรู้หลักการเลือกซื้อโน้ตบุ้คกันสักนิดนึงเพื่อประหยัดเงินในกระเป๋าและได้โน้ตบุ้คมาใช้ ที่เหมาะสมกับงาน
         1. สำรวจตัวเองก่อนว่าลักษณะการใช้งานคอมพิวเตอร์แบบไหน ใช้งานทั่วไป หรือด้าน
กราฟิก หากเลือกซื้อโน้ตบุ้คสูงที่มีสเป็คสูงเกินกว่าความจำเป็น เนื่องจากการใช้บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องใช้ความสามารถของโน้ตบุ้คที่สูงมาก เช่น  การเล่นเกมส์ การออกแบบงานกราฟฟิคที่ต้องแสดงผลสูงๆโน้ตบุ้คที่มีการ์ดจอแยก จะเกินความจำเป็นและเงินที่คุณจะต้องจ่ายเพิ่มขึ้น 
          2. การรับประกันของแต่ละยี่ห้อ ควรศึกษาหรือสอบถามข้อมูลกับทางบริษัทที่ขายให้ดี
ก่อน หากจะต้องจ่ายเงินเพิ่ม เพื่อได้รับความคุ้มครอง หรือระยะเวลาการประกันที่นานขึ้น ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ควรจำไว้ว่าโน้ตบุ้คมีความทนทานในการใช้งานน้อยกว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมาก หากต้องมีการส่งซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ หากไม่อยู่ในประกันคงจ่ายเงินเยอะพอสมควร
        3. ควรศึกษาหรือสอบถามข้อมูลของโน้ตบุ้คแต่ละรุ่น,ยี่ห้อ จากเว็บไซต์ เช่น pantip.com ,
https://www.thainotebook.com/ หรือจากผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ใกล้ตัว
        4. โน้ตบุ้คมือสองไม่ควรซื้อ เพราะ อุปกรณ์ทุกส่วนอยู่รวมในพื้นที่เล็กๆ ของโน้ตบุ้ค 
ความร้อนที่เกิดขี้น ยิ่งมีผลที่ให้อุปกรณ์เสื่อมได้เร็วขึ้น ถ้าเพิ่มเงินอีกนิดได้มือหนึ่ง ซื้อมือหนึ่งได้ก็จะดีกว่าและ อย่าลืมสอบถามกับทางพนักงานขายเรื่อง อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ เมื่อใช้งานนอกสถานที่ด้วยหากสมารถใช้งานอยู่ที่ประมาณ 4-8 ชั่วโมง
        5.ราคา แม้เรื่องราคาจะไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุด แต่ก็เป็นเรื่องที่มองข้ามไปไม่ได้ มีระยะ
เวลาการใช้งานที่คุ้มค่าไม่เกิน 5 ปี ซึ่งหากเราซื้อโน้ตบุ้คที่คุณภาพดี ราคาไม่แพงจนเกินไป ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สุดท้ายนี้หากคุณต้องการที่จะซื้อโน้ตบุ้คในช่วงปีนี้ (2553) หาก CPU เป็นของอินเทลแล้ว ลองดู พวก i3, i5 หรือ i7 จะดีเนื่องจากเป็น CPU สายการผลิตใหม่สุด

เลือกซื้อโน้ตบุ้คอย่างไรให้ถูกใจและถูกตังค์

ประเด็นคำถาม
1.หลักการเลือกซื้อโน้ตบุ้คเราควรพิจารณาด้านใดบ้าง
2.รุ่น ยี่ห้อ โน้ตบุคที่สนใจมีอะไรบ้าง

กิจกรรมเสนอแนะ
1.คำนวณค่าใช้จ่ายกับสเปคเครื่อง
การบูรณาการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น ๆ 
       คณิตศาสตร์   ภาษาอังกฤษ 
ที่มา : 
https://www.pantip.com
https://www.thainotebook.com/
https://www.notebookspec.com/index2.php

 
ที่มา : https://www.sahavicha.com/?name=knowledge&file=readknowledge&id=2313

อัพเดทล่าสุด