https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
แชร์เก็บไว้เลย! 9 อาหารที่ควรกินทุกวัน กินแล้วสุขภาพดี ห่างไกลหมอ MUSLIMTHAIPOST

 

แชร์เก็บไว้เลย! 9 อาหารที่ควรกินทุกวัน กินแล้วสุขภาพดี ห่างไกลหมอ


33,935 ผู้ชม

การดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย  อย่างสม่ำเสมอและการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์   เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ควรเลือกใช้ในการดูแลตนเองให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและสุขภาพดีจากภายใน ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำให้ได้ทุกวัน


แชร์เก็บไว้เลย! 9 อาหารที่ควรกินทุกวัน กินแล้วสุขภาพดี ห่างไกลหมอ

ารดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย  อย่างสม่ำเสมอและการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์   เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ควรเลือกใช้ในการดูแลตนเองให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและสุขภาพดีจากภายใน ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำให้ได้ทุกวัน   นอกจากการทานอาหารครบ 5 หมู่แล้ว   วันนี้ขอแนะนำให้ทานอาหารที่มีประโยชน์เหล่านี้ในทุกวัน   จะยิ่งทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีเพิ่มขึ้น

1) ปลา
นอกจากให้โปรตีนสูง ยังมีโอเมก้า 3 ซึ่งก็คือกรดไขมันจำเป็นที่ร่างกายขาดไม่ได้สำคัญต่อโครงสร้าง การทำงานของสมอง ตับ ระบบประสาทเกี่ยวกับการเรียนรู้ และเรติน่า รวมทั้งยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลไม่ดีปลาที่มีโอเมก้าสูงได้แก่ ปลาทะเลอย่างแซลมอน แม็คเคอเรล ทูน่า รวมทั้งปลาน้ำจืดอย่างปลาสวาย เป็นต้น
2) ไข่ไก่
ไข่ไก่เป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง ทำให้คุณได้พลังงานแต่ไม่อ้วน มีประโยชน์ในการบำรุงสายตา มีลูทีนที่จะป้องกันผิวจากการทำลายของแสงแดด ไข่ไก่จึงเป็นสุดยอดอาหารที่หาได้ง่ายมาก ๆ แถมยังราคาประหยัด ปรุงอาหารได้หลายเมนูทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อกันแน่นอนค่ะ
3) ถั่วทุกชนิด
ถั่วนอกจากจะให้โปรตีนที่สูงแล้ว ยังเป็นแหล่งของเหล็ก ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยในการส่งผ่านออกซิเจนจากปอดไปยังเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย ในถั่ว 1 ถ้วย จะให้ธาตุเหล็กที่สูงมากถึง 16 มิลลิกรัม นอกจากนี้ ถั่วยังมีไฟเบอร์ช่วยให้ร่างกายขับถ่ายได้ง่ายอีกด้วย
4) ส้ม
เป็นผลไม้ให้วิตามิน C คุณภาพสูง ดีต่อการสร้างเซลล์เม็ดเลือดขาว ช่วยสร้างภูมิต้านทานโรค มีไฟเบอร์สูง เป็นแหล่งของแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ ที่จะช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกทำลาย และช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในผิว
5) คะน้า
สารเบต้าแคโรทีนสูงในผักคะน้า ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้ มะเร็งปอด มีวิตามินที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สร้างภูมิต้านทานโรคที่ดี และแคลเซียมเสริมสร้างการทำงานของกระดูกให้แข็งแรง
6) บร็อคโคลี่
แหล่งวิตามินซี เอ และเค บร็อคโคลี่มีเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยในการบำรุงสายตา มีสารไอโซธิโอไซยาเนทส์ (Isothiocyanates) ที่ช่วยต่อต้านมะเร็งปอด มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ วิตามินเคเป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกที่ดี
7) มันเทศ
มันเทศเป็นแหล่งเบตาแคโรทีนชั้นดีช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน บำรุงสายตา ทำให้ตับอ่อนแข็งแรง มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินบี 5 บี 6 ส่งผลโดยตรงกับการลดน้ำหนัก วิตามินซี ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง และทำให้ร่างกายและสุขภาพแข็งแรง และที่สำคัญคือ มันเทศมีสารต้านมะเร็งสูงอีกด้วยค่ะ
8) โยเกิร์ต
ในโยเกิร์ตนั้นมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส สังกะสี วิตามินบี 12 และโปรตีน ควรทานโยเกิร์ตให้ได้วันละ 1 ถ้วย จะทำให้สุขภาพดีขึ้นแน่นอนค่ะ
9) ชา
การดื่มชาในปริมาณที่พอเหมาะ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นอัลไซเมอร์ มะเร็ง และทำให้สุขภาพฟันและกระดูกแข็งแรงขึ้น เนื่องจากชามีสารแอนตี้อ๊อกซิแดนท์ที่เรียกว่า ฟลาโวนอยด์ (flavonoids) ที่ดีระบบทำงานในร่างกาย

ประโยชน์มากมายแบบนี้ คนรักสุขภาพไม่ควรพลาดเลยนะคะ อาหารแต่ละมื้อของคุณ อย่าลืมเลือกวัตถุดิบมากประโยชน์เหล่านี้มาปรุงรับประทานด้วยนะคะ ที่สำคัญควรเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ และทานอาหารที่ปรุงสุกเสมอ เพื่อสุขภาพที่ดีได้ประโยชน์จากอาหารอย่างเต็มที่


อัพเดทล่าสุด