7 วิธีดื่มน้ำช่วยให้ผอมได้จริง


265 ผู้ชม

รู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำ สามารถช่วยสาว ๆ ลดน้ำหนักได้! แต่ต้องดื่มให้ถูกวิธีนะ


รู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำ สามารถช่วยสาว ๆ ลดน้ำหนักได้! ซึ่งถ้าคุณเป็นสายสุขภาพ จะรู้ดีว่าการดื่มน้ำเปล่าที่มีความสะอาดจะให้ประโยชน์ต่อร่างกาย พร้อมช่วยกระตุ้นและสร้างความสมดุลให้อวัยวะภายในร่างกายมากขึ้น ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและสดใส ดังนั้นจึงขอแนะนำ 7 วิธีการดื่มน้ำที่ช่วยให้ผอมได้จริงและมีสุขภาพดี ว่าแล้วไปดูกันเลยค่ะ

1. ตื่นนอนแล้วดื่ม 1 แก้วทันที

การดื่มน้ำของผู้หญิงควรอยู่ที่ประมาณ 8-9 แก้วต่อวัน ดังนั้นต้องเริ่มตั้งแต่หลังตื่นนอนที่คุณควรดื่มน้ำ 1 แก้ว แต่อาจจะเป็นการค่อย ๆ จิบไปจนกว่าจะหมดแก้ว จะทำให้อวัยวะภายในทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพไปตลอดทั้งวัน โดยเริ่มช่วง 6.30-7.00 น. เพราะช่วงหลังตื่นนอนเลือดจะหนืดและขาดน้ำมาตลอดทั้งคืน การดื่มน้ำหลังตื่นนอนทันที จึงช่วยกระตุ้นทั้งระบบขับถ่ายและการไหลเวียนของเลือด

2. ดื่มเพิ่มความสดชื่น 2 แก้ว ช่วงสาย

ก่อนการรับประทานอาหารเช้า ช่วงเวลา 8.00 น.แนะนำให้ดื่มน้ำก่อนทานประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นเวลาประมาณ 9.00-11.00 น.ให้ดื่มน้ำเพิ่มอีก 1 แก้ว เพื่อทำให้ร่างกายเกิดความสดชื่นและพร้อมที่จะขับของเสีย

3. ช่วงเที่ยงดื่มน้ำครึ่งแก้ว

มาเข้าสู่ช่วงเที่ยง แนะนำให้ดื่มน้ำประมาณครึ่งแก้ว ก่อนการรับประทานอาหารเที่ยงประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อป้องกันอาการท้องอืด และหลังจากรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้จิบน้ำอีกครึ่งแก้วเพื่อเป็นการล้างปาก แต่ไม่ควรดื่มน้ำปริมาณมากหลังการรับประทานอาหารทันที เพราะอาจทำให้การย่อยอาหารไม่มีประสิทธิภาพ

4. ช่วงบ่าย 2 แก้ว

ช่วงบ่ายจะเป็นช่วงการทำงานที่เคร่งเครียด ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำประมาณ 2 แก้ว แบบจิบไปเรื่อย ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มความสดชื่น ดับกระหาย และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยเฉพาะคนที่ทำงานในห้องแอร์จะถูกดึงความชุ่มชื้นออกจากผิวได้ง่าย ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำอยู่เรื่อย ๆ ตลอด

5. ช่วงเย็น 1-2 แก้ว

ช่วงเวลา 17.00-19.00 น. เป็นช่วงเย็นที่ใครหลายคนจะต้องไปออกกำลังกาย ดังนั้นหลังการออกกำลังกายแล้ว ก่อนจะทานอาหารมื้อเย็น ควรดื่มน้ำก่อน 1 ชั่วโมง ประมาณ 1-2 แก้ว และช่วง 19.00-21.00 น.ให้เพิ่มการดื่มน้ำอีก 1 แก้ว โดยใช้เป็นการจิบไปเรื่อย ๆ เพื่อทำให้ลำไส้สามารถทำงานได้ดี และช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนอย่างคล่องตัว

6. ก่อนเข้านอนอีก 1 แก้ว

ก่อนการเข้านอน 1 ชั่วโมง ซึ่งการนอนควรอยู่ในช่วงเวลา 22.00-23.00 น. ให้ดื่มน้ำ 1 แก้ว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ชำระล้างอาหารที่ตกค้างอยู่ภายในลำไส้ และทำให้การตื่นขึ้นมาวันใหม่รู้สึกสดชื่น เพราะมีน้ำช่วยฟื้นฟูระบบภายในยามค่ำคืน

7. ดื่ม 8 แก้วให้จบ 1 วัน

การดื่มน้ำของสาว ๆ และคุณผู้หญิงในทุกช่วงวัย สามารถทำได้ด้วยการดื่มวันละ 8-9 แก้วต่อวัน แต่ไม่ควรเกินไปกว่า 10 แก้ว เพื่อทำให้ร่างกายเกิดความสดชื่น ลดปัญหาความอยากอาหาร ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนการดื่มน้ำที่มากกว่า 10 แก้ว อาจพาให้เกิดปัญหาไตวาย บวมน้ำ ปวดศีรษะ และอาจทำให้เกลือแร่ในร่างกายหายไปหมดอีกด้วย

เมื่อมาถึงตรงนี้แล้ว เชื่อว่าคุณผู้หญิงหลาย ๆ คน ต้องรู้สึกถึงประโยชน์ของน้ำที่มีต่อร่างกายผู้หญิง เพียงแค่ดื่มอย่างเหมาะสมในทุก ๆ วัน จะยิ่งช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง ส่งความงามจากภายในสู่ภายนอก พร้อมทำให้คุณสดชื่นในทุก ๆ วันเลยค่ะ

บทความน่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด