https://lentera.uin-alauddin.ac.id/question/gratis-terlengkap/https://old-elearning.uad.ac.id/gampang-menang/https://fk.ilearn.unand.ac.id/demo/https://elearning.uika-bogor.ac.id/tanpa-potongan/https://e-learning.iainponorogo.ac.id/thai/https://organisasi.palembang.go.id/userfiles/images/https://lms.binawan.ac.id/terbaik/https://disperkim.purwakartakab.go.id/storage/https://pakbejo.jatengprov.go.id/assets/https://zonalapor.fis.unp.ac.id/-/slot-terbaik/https://sepasi.tubankab.go.id/2024tte/storage/http://ti.lab.gunadarma.ac.id/jobe/runguard/https://satudata.kemenpora.go.id/uploads/terbaru/
คนที่ทำอยู่ให้เปลี่ยน 6 สิ่งไม่ควรทำ ก่อนเข้านอน MUSLIMTHAIPOST

 

คนที่ทำอยู่ให้เปลี่ยน 6 สิ่งไม่ควรทำ ก่อนเข้านอน


8,150 ผู้ชม

สำหรับ 6 พฤติกรรมที่ควรเลิกทำ และควรเลิกทำก่อนเข้านอน เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่ดีกับสุขภาพร่างกายมากๆ จะมีอะไรนั้นตามมาดูกันเลย


สำหรับวันนี้เราได้มีสิ่งดีๆ มาฝากให้กับทุกๆ ท่านกันเช่นเคย เป็นเรื่องของสุขภาพที่หลายๆคนได้ให้ความสำคัญ การใช้ชีวิตของคนเราแต่ละคนนั้นย่อมมีความต่างกันออกไป ในด้านของการใช้ชีวิต การเลือกทานอาหารและเครื่องดื่ม ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ล้วนส่งผลโดยตรงกับสุขภาพร่างกายของเรามากๆ

6 สิ่งที่ควรเลิกทำ จะมีอะไรนั้นตามมาดูกันเลย!

1. ทานอาหารมื้อเย็น

คนที่ทำอยู่ให้เปลี่ยน 6 สิ่งไม่ควรทำ ก่อนเข้านอน

การทานอาหารนั้นเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็แน่นอนว่าไม่ควรทานอาหารหนักๆในมื้อเย็น อย่างบุฟเฟ่ต์ อย่างเนื้อต่างๆ ในช่วงเวลาเย็นและก่อนนอน เพราะในช่วงเวลาเย็นนั้นจริงๆแล้วร่างกายของเรา ไม่ต้องการที่จะใช้พลังงานอะไรเลย เพราะเราได้มีอยู่ในร่างกายอยู่แล้ว

ในช่วงเวลานี้การที่เราทานข้าวไปจำนวนมากๆ จะทำให้เกิด การสะสมของปริมาณไข มันทำให้รู้สึกแน่นท้อง นอนไม่หลับ นอนหลับไม่สบาย ทั้งยังเสี่ยงเป็นโรคต่างๆ ด้วย

2. ดื่มน้ำมากเกินไป

คนเรานั้นควรดื่มน้ำให้ได้ 8 แก้วต่อวัน แต่ในช่วงเวลาก่อนนอนไม่ควรที่จะดื่มน้ำในปริมาณที่มากจนเกินไป เพราะจะทำให้เราตื่นขึ้นมากลางดึก เพราะฉะนั้นแล้วควรดื่มน้ำก่อนนอนอย่างน้อยสัก 60 นาที และตื่นเช้าดื่มน้ำทันที 1 แก้ว ซึ่งจะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายในร่างกายได้เป็นอย่างดี

3. เล่นมือถือก่อนนอน รับแสงมากเกินไป

คนที่ทำอยู่ให้เปลี่ยน 6 สิ่งไม่ควรทำ ก่อนเข้านอน

การใช้โทรศัพท์มือถือ การเล่นมือถือเป็นเรื่องที่เป็นปกติสำหรับทุกๆ คนอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าสิ่งที่ไม่ควรทำในเวลาก่อนนอนเป็นอย่างมาก นั่นคือ การเล่นโทรศัพท์มือถือจะทำให้สายตาแย่ลง บางคนเล่นมือถือเป็นเวลานานแถมยังปิดไฟในห้องมืด สายตาของเรานั้นจ้องมองโทรศัพท์แสงสีฟ้า ไม่ดีต่อสายตาอย่างมาก

4. อาบน้ำเย็นก่อนนอน

คนที่ทำอยู่ให้เปลี่ยน 6 สิ่งไม่ควรทำ ก่อนเข้านอน

การอาบน้ำ ควรหันมาอาบที่อุณหภูมิปกติหรือน้ำอุ่นๆ ก่อนนอน จะทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ได้รับการพักผ่อนร่างกายมีความอบอุ่น

5. นอนไม่เป็นเวลา

คนที่ทำอยู่ให้เปลี่ยน 6 สิ่งไม่ควรทำ ก่อนเข้านอน

ในทุกวันควรนอนให้ได้อย่างน้อย 6-8 ชม. การนอนที่ดีนั้นควรมีการนอนให้ตรงเวลาและตื่นให้ตรงเวลา จะทำให้ร่างกายมีความกระฉับกระเฉง มีความสดชื่นในช่วงที่ตื่นมา

หากเราเข้านอนหรือตื่นไม่ตรงเวลานั้น จะทำให้ร่างกายมีการตอบสนองที่ช้าในช่วงเช้า ยิ่งเฉพาะคนในช่วงวัย 30 ปีขึ้นไป ควรดูแลในเรื่องของการพักผ่อนให้ดี

6. นอนกลางวันนานไป

การนอนในช่วงเวลากลางวันทำให้รู้สึกสดชื่นมากขึ้น แต่ในความจริงแล้วเราสามารถนอนหลับพักผ่อนได้ แต่ไม่ควรเกิน 20 นาทีต่อวัน หากนอนหลับเวลามากกว่านี้จะทำให้มีความรู้สึกที่อ่อนเพลีย และในช่วงเวลากลางคืนอาจจะนอนไม่หลับก็ได้

ที่มา: postsod

อัพเดทล่าสุด